ฮัลโหลเหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” สาวสวยหุ่นเริ่ดมาแล้วย่ะ ใครร้องเรียกเดี๊ยนอยู่ มามะให้ห้าพัน แถมความแซ่บอีกสิบกระบุง ส่วนใครไม่เรียกเชิญย่ะ เชิญไปซดแกงจืดไป!

เรื่องของสัปดาห์นี้ เป็นเรื่องของ ดาราสาวคนหนึ่ง สวยไหม ไม่เรียกว่าสวย แต่เรียกว่าน่ารัก ตาเฉี่ยวๆ หน่อย ภายนอกดูลุคคุณหนู เข้าถึงยาก ภายในแอ๊บเก่ง ชอบหลุดเหยียดคนอื่นเบาๆ

โดยเรื่องราวของชีเกิดขึ้นเมื่อชีดันไปถ่ายละครอยู่กองหนึ่ง ซึ่งชีก็ไปกินข้าวกับเพื่อนๆ ในแก๊งละครและดันนินทาดังไปหน่อย เสียงดังหัวเราะและกระแทกส้นเท้า เลยทำให้ทุกคนพากันสนใจและแอบฟังเบาๆ

งานนี้ต้องเรียกว่าแหล่งข่าวเดี๊ยนก็นั่งทานข้าวอยู่ชิลชิล แต่ดันได้ยินเข้าและมาเล่าให้เดี๊ยนฟัง เดี๊ยนก็ทำหน้าที่เพื่อนที่ดีและเหยี่ยวข่าวคนสวยมาแฉต่อ หุฮะฮ่า โดยแหล่งข่าวเดี๊ยนเล่าว่า ชีดาราสาวก็คุยเรื่องนั้นเรื่องนี้ ตินั่นนี่มากมาย

จนกระทั่งมีคนในวงข้าวชีเปิดคำถามมาเบาๆ แต่จึกกลางใจว่า “แฟนเธอทำไมเลิกรากันล่ะ ดูเธอและเขาหลงกันหนักมากนะ ไม่น่าเลิกเลย” แหม…มันคงเป็นคำถามแทงใจมาก ชีเลยวางช้อนส้อมลงแบบไม่ค่อยจะสบอารมณ์เท่าไหร่ ก่อนจะตอบกลับแบบเหวี่ยงๆ ว่า

“เขาโง่ไง ฉันสวยนะ และหาเงินเก่งมากด้วย อยากจะไปหาคนที่ดีกว่าฉัน ก็ไปเลย ไม่อยากเสียเวลา” ดอกแรกสรุปว่าเขาบอกเลิกชีสินะ ดอกต่อมา ชีถูกถามว่า “เอ้า! เราสวยขนาดนี้ แถมดีแบบที่บอกอีก ทำไมล่ะ มือที่สามไหม”

คราวนี้ชีดาราสาวก็หันเก้าอี้มาเล่าแบบจริงจังก่อนจะกระทืบขาเบาๆ ว่า “ก็นั่นไง ถึงบอกว่าโง่ ไม่รู้ว่าคุยกันก่อนเลิกหรือเลิกแล้วคุย แต่โดยรวมฉันเริ่ดกว่าและก็ไม่สนหรอก ฉันเป็นดารา จะโมโหจะเหวี่ยงเพราะเหนื่อยบ้างไม่ได้เหรอ ตลก”

นั่นแหละจ้า สรุปเหวี่ยง ผู้ไม่ทน โบกมือลา เดี๊ยนถึงบอกไง ถึงชีจะเป็นดาราสวยแค่ไหนก็ตาม แต่เขาหาคนธรรมดาสันดานดีได้ เขาก็ไม่เอาเธอนะจ๊ะ เดี๊ยนสอนให้รู้ไว้ แหวะ!


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”
โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”