ใครที่ผ่านไปผ่านมา พิกัดเจ็ดยอด ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ถ้าเห็นป้ายร้าน ลิซึ่ม คาเฟ่ (Lism Cafe) ไม่ต้องลังเลใจลองแวะเข้าไปนั่งเก็บความฟินกับบรรยากาศการกิน ดื่ม และเพลินเสียงดนตรีที่ขับกล่อมในบรรยากาศที่มีที่นั่งให้เลือกแบบเอาต์ดอร์ และอินดอร์ได้ตามใจชอบ

ลิซึ่ม คาเฟ่ แต่เดิมทีอยู่ที่นิมมานเหมินทร์ ได้ 10 ปี จากร้านกินดื่ม แล้วขยับขยายมาเป็นร้านที่พร้อมเสิร์ฟอาหารแถวบ้านเจ็ดยอด ได้ 4 ปี และในช่วงโควิด-19 ระบาดเมื่อปีที่แล้ว ทางร้านปรับเมนูอาหารใหม่โดยออกเมนูหมูจุ่ม ดิลิเวอรี่ ออกมาจนกลายเป็นที่ถูกปากของนักชิมทั่วไปและเป็นเมนูยืนหนึ่งของร้านไปเลย ในยามนี้

เมนูหมูจุ่ม ของที่นี่ ไม่ธรรมดา เพราะใช้วัตถุดิบอย่างดีอย่าง ชุดหมูจุ่ม ใช้เนื้อหมูส่วนสันคอหมักกับเครื่องปรุงรสทิ้งไว้สามชั่วโมงก่อนเสิร์ฟ เนื้อหมูนุ่มๆ มีความหอมของน้ำมันงาเจือติดจมูก ส่วนน้ำซุปเคี่ยวนานออกรสชาติกลมกล่อม แทบไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้ม ซีฟู้ด หรือน้ำจิ้มสุกี้ที่เสิร์ฟมาให้เลย ถ้าใครไม่ชอบรับประทานเนื้อหมู มีชุด ทะเลรวมมี หมึก ปลา และกุ้ง และเนื้อจุ่มมาให้เลือกสั่ง

ตอนนี้มี น้ำซุปใหม่เป็นน้ำซุปหมาล่า ทานคู่กับหมูสไลซ์ บอกรสชาติได้เลยว่า หอม เข้มข้นมาก ถ้าอยากเพิ่มระดับความแซ่บแล้วซดน้ำซุปให้คล่องคอ แนะนำ เล้งแซ่บ ที่โดดเด่นด้วยน้ำซุปปรุงสดใหม่ กลิ่นหอม มีรสชาติเปรี้ยว เค็ม เผ็ด ครบรส ยำแซลมอนไข่กุ้ง แซลมอนหั่นลูกเต๋าพอคำซึมแทรกด้วยน้ำยำรสชาติกำลังดี

กุ้งแช่น้ำปลาร้า กุ้งเนื้อแน่นเคล้ารสน้ำยำที่รสชาติลงตัวพอดีน้ำปลาร้าไม่เหม็นฉุน หมูคำหวาน ชอบมากตรงเนื้อสันคอหมูที่นุ่มหอมคลุกเคล้ากับน้ำยำได้อย่างกลมกล่อม ส่วน สามชั้นทอดน้ำปลา อาจดูธรรมดาในสายตา แต่กลายเป็นเมนูที่ใครๆ ก็ชอบ โดยเฉพาะความกรุบกรอบและรสชาติที่ชวนเคี้ยวเพลินลิ้น ถ้าใครอยากสัมผัสรสชาติเมนูส้มตำ แนะนำ ส้มตำปูปลาร้า มีรสชาติอร่อยลิ้นไม่แพ้เมนูอื่น

ลิซึ่ม คาเฟ่ (Lism Cafe) เปิดให้บริการทุกวัน เวลา16.00-23.00 น. สอบถามรายละเอียดได้ที่ 06-3778-7772.

เรื่อง :  แม่พลอย