คงต้องใช้คำว่าอยากจะกรี๊ดให้ดังลั่นโลกไปเลยจ้า เพราะล่าสุดน้องสาวคนสวยของ “yimyim” อย่างสาววง BNK48 รุ่นที่ 3 ได้แก่ ปาเอญ่า, ยาหยี, เฟม, เอิร์ธ, แพมแพม และ โมเน่ต์ มาหาถึงเดลินิวส์ทั้งที พี่สาวอย่างเราก็ต้องดีใจเป็นธรรมดาเนอะ และก็ไม่ลืมหรอกจ้า เราไปล้วง แคะ แกะ เกาเรื่องราวการเดบิวต์รุ่นที่ 3 ของพวกเขามาฝากกันด้วยกับซิงเกิ้ล “First Rabbit” ตามมาพูดคุยกับน้องๆ กันจ้า

ก่อนอื่นให้น้องๆ แนะนำตัวก่อน ใครชื่ออะไรกันบ้าง?

BNK48 : สวัสดีค่ะ พวกเรา BNK48 3rd Generation ค่ะ

ยาหยี : สวัสดีค่ะ ยาหยี BNK48 ค่ะ

ปาเอญ่า : สวัสดีค่ะ ปาเอญ่า BNK48 ค่ะ

เฟม : สวัสดีค่ะ เฟม BNK48 ค่ะ

เอิร์ธ : สวัสดีค่ะ เอิร์ธ BNK48 ค่ะ

แพมแพม : สวัสดีค่ะ แพมแพม BNK48 ค่ะ

โมเน่ต์ : สวัสดีค่ะ โมเน่ต์ BNK48 ค่ะ

เพิ่งเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ เลย รู้สึกยังไงบ้าง?

ปาเอญ่า : พวกเราก็รู้สึกตื่นเต้นมากเลยค่ะ เพราะว่าพวกเราก็รอเวลานี้มานานมากๆ อย่างที่ทุกคนรู้กันว่า พวกเราก็เปิดตัวไปตั้งแต่สิงหาฯ ก็ประมาณปีครึ่งแล้วค่ะ ก็เพิ่งจะได้เดบิวต์ก็รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ค่ะ หนูคิดว่าแฟนคลับก็ตื่นเต้นแล้วก็รอคอยเวลานี้เหมือนกับพวกเราเหมือนกันค่ะ

อยากให้เมมเบอร์แต่ละคนนิยามลักษณะนิสัยของตัวเองหน่อย?

ยาหยี – ก็จะเป็นคนที่ดูเหมือนนิ่งๆ แต่ว่าจริงๆ ก็จะเป็นคนเล่นๆ ค่ะ แบบเล่นด้วยได้ แต่ก็อาจจะเท่ๆ นิดนึง แล้วก็อาจจะมีน่ารักบ้างค่ะ

ปาเอญ่า – หนูก็จะเป็นคนซึนๆ ค่ะ ทุกคนอาจจะมองว่าหนูเป็นคนน่ารัก แต่ว่าหนูไม่ค่อยน่ารักรึเปล่าไม่รู้… ประมาณนี้ค่ะ

เฟม – หนูเป็นโก๊ะๆ ค่ะ ชอบดุ๊กดิ๊กไปมา แล้วบางทีก็ชอบทำหน้านิ่งๆ บ้างแต่หนูแค่ทำหน้าง่วงค่ะ หนูไม่ได้มีอารมณ์อะไรเลย หนูแค่ง่วงค่ะ

เอิร์ธ – ส่วนหนูนะคะ เป็นคนพยายามอยากจะตลกค่ะ แต่ว่าไม่ตลกค่ะ อยากเป็นคนตลกค่ะ ขอบคุณค่ะ (หัวเราะ)

แพมแพม – สำหรับหนูแพมแพมนะคะ ดูเหมือนจะเรียบร้อยใช่มั้ยคะ เชื่อว่าหลายๆ คนจะคิดว่าหนูดูแบบ เอ้อ เรียบร้อยใช่มั้ยคะ แต่จริงๆ แล้ว อาจจะไม่ได้เรียบร้อยแบบที่ทุกคนคิดรึเปล่า

โมเน่ต์ – หนูจะเป็นคนพูดร้อย… พูดน้อยค่ะ (หัวเราะ) เรียบร้อยๆ น่ารักค่ะ หนูพูดน้อย เรียบร้อย น่ารักค่ะ

เดบิวต์ซิงเกิ้ล First Rabbit มีคอนเซปต์เป็นยังไงคะ เป็นกระต่ายน้อยสีขาวแดงแบนี้ได้ยังไง เล่าให้ฟังหน่อย?

ปาเอญ่า – ก็เพลง First Rabbit เพลงนี้ก็จะเป็นแนวน่ารักสดใสค่ะ ก็เหมาะกับพวกเรารุ่น 3 มากๆ ค่ะ แล้วในเพลงก็จะแฝงความหมายที่สื่อว่าเราอดทนอดกลั้น แบบว่าสามารถฝ่าฝันกับอุปสรรคทั้งหลาย แล้วก็เป็นเพลงที่ให้กำลังใจคนด้วยค่ะ ซึ่งคอนเซปต์ขาวแดงก็คือ สีขาวจะหมายถึงความบริสุทธิ์ สีแดงก็จะเป็นความหมายของโลหิตก็คือเลือดค่ะ ก็จะหมายถึงความเจ็บปวดที่เราพยายามแบบว่า กว่าจะผ่านมันมาได้

เอิร์ธ – แล้วก็การต่อสู้ต่างๆ ด้วย

เฟม – แล้วก็มีกิมมิคตรงนี้ เป็นที่มัดผมกระต่ายค่ะ

ตอนแรกที่ได้แต่งชุดนี้เป็นยังไงบ้างคะ แต่ละคนรู้สึกยังไงบ้าง เพราะชุดน่ารักมากเลย?

โมเน่ต์ – หนูก็รู้สึกว่าตื่นเต้นมากค่ะ เพราะเพิ่งเคยมีชุดเซ็มบัตสึเป็นของตัวเองครั้งแรก แบบว่าปกติเรารุ่น 3 ก็จะสลับกันใส่ของรุ่นพี่ ใส่ของคนอื่น จะสลับกันใส่ในรุ่น แต่ว่าอันนี้ก็เป็นของตัวเองครั้งแรกเลยค่ะ ก็ดีใจค่ะ

เต้นได้ขนาดนี้คือซ้อมกันขนาดไหนคะสำหรับเพลงเดบิวต์?

ยาหยี – ช่วงที่จะไปถ่าย MV นะคะ เราก็จะรู้เพลงนี้ก่อนประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนจะไปถ่าย ก็มีเวลาฝึกร้องฝึกเต้นอย่างละสัปดาห์ค่ะ สัปดาห์แรกก็จะเรียนร้องเพลง แล้วพอสัปดาห์ต่อมาก็จะเป็นการเรียนเต้นจากคุณครูญี่ปุ่นค่ะ ก็เป็นการเรียนออนไลน์ค่ะ เพราะว่าคุณครูญี่ปุ่นไม่สามารถเดินทางมาที่ประเทศไทยได้ เนื่องจากสถานการณ์โควิดค่ะ ก็จะเรียนออนไลน์กัน

ความยากกับความง่ายในการถ่าย MV นอกจากเรื่องที่ครูมาไม่ได้มีอะไรอีกมั้ยคะ?

แพมแพม – ความยากกับความง่ายใน MV ตอนถ่ายทำนะคะ ก็คือวันที่เราถ่าย MV พอเราไปถึงปุ๊บ ฝนก็ตกลงมาเลยค่ะ ก็เลยแบบว่ามีอุปสรรคนิดหน่อย แต่ว่าถึงแม้ว่าจะมีอุปสรรคแต่ MV ของเราก็ออกมาได้อย่างสวยงามค่ะ ก็ถือว่าป็นเรื่องที่น่ายินดีมากๆ แล้วก็อยากให้ทุกคนรอติดตามพวกเราใน MV ด้วยนะคะ ตอนนี้ก็ได้ปล่อยออกมาแล้วด้วย

เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับการตอบรับจากแฟนๆ หลายๆ คน หลงรักรุ่น 3 กันอย่างจังเลย?

ยาหยี – ก็รู้สึกดีใจค่ะ แล้วก็ตื่นเต้นด้วย เพราะเรารู้สึกว่าฟีดแบ็กดีมากๆ ก็ดีใจที่สุดคนชอบ แล้วก็ต้อนรับพวกเราอย่างดีเลยค่ะ

วันนี้ยังตื่นเต้นอยู่มั้ย ที่เห็นแฟนๆ เขียนคอมเมนต์ถึงเรา กรี๊ดกร๊าดเรา?

ปาเอญ่า – ก็จะต้องบอกว่าก็คงต้องตื่นเต้นกันอยู่แล้วค่ะ มันรู้สึกแบบว่าชื่นใจค่ะ ที่มีคนชอบเยอะมากๆ ก็ไม่คิดว่าเพลงจะแมสขนาดนี้ค่ะ

ปีนี้แต่ละคนวางเป้าหมายในการทำงานกับเพลงนี้และเพลงอื่นๆ ยังไงบ้างคะ?

เอิร์ธ – จริงๆ เป้าหมายคือเหมือนตอนนี้ ได้มีประกาศออกไปแล้วว่าจะมี Road Show ของรุ่น 3 เป็นครั้งแรกเลย ซึ่ง Road Show นี้ก็จะมาในรูปแบบใหม่ด้วย ก็รอติดตามได้ที่เพจ BNK48 นะคะ

มีใครซ้อมหนักเป็นพิเศษมั้ยคะ หรือว่ามีใครอยากเมาท์เพื่อนมั้ยเอ่ย?

ปาเอญ่า – เฟมเลยค่ะ เฟมชอบซ้อมตอนกลางคืนมากเลยค่ะ ซ้อมหนักมากเลยค่ะ

ทำไมน้องเฟมถึงชอบซ้อมตอนกลางคืนคะ

เฟม – เพราะรู้สึกว่าเป็นเวลาที่ตัวเองมีสมาธิค่ะ แบบว่าอยู่กับตัวเองได้ แล้วก็สามารถอยู่เก็บไลน์เต้น สามารถควบคุมนู่นนี่นั่น จัดการร่างกายตัวเองได้

แสดงว่าซ้อมคนเดียวตอนกลางคืนเหรอคะ?

เฟม – ใช่ค่ะ หนูอยู่คนเดียวค่ะ เหงามาก

เพื่อนๆว่ายังไงบ้างคะที่เฟมซ้อมคนเดียวตอนกลางคืน?

เฟม – ส่วนมากเพื่อนไม่เห็นค่ะ เพื่อนหลับไปแล้ว

แฟนๆว่ายังไงบ้างคะกับท่าเต้น มีคนแกะท่ามาเต้นให้ดูรึยัง?

เฟม – มีนะคะ แล้วก็แท็กพวกเราทุกคนเลยว่าแบบ พี่รอเพลงหนูปล่อยนะ เห็นแฟนคลับพูดแบบนี้กันเยอะมาก แล้วก็เห็นแฟนคลับตื่นเต้นมากๆเพราะว่าเขาชอบเพลง First Rabbit ตั้งแต่ของรุ่นพี่ที่ญี่ปุ่นแล้วก็รอของประเทศไทยมาแปล แล้วพวกเราก็ทำออกมาแล้วเรียบร้อยค่ะ

เอิร์ธ – เห็นมีคนโคฟเวอร์แบบกีต้าร์ด้วย เห็นแบบเล่นกีต้าร์เล่นเปียโนส่งมาให้ดูอะไรแบบนี้ น่ารักมากเลย

มีใครโคฟเวอร์ได้เหมือนเราเป๊ะมั้ยคะ หรือว่ามีเวอร์ชั่นไหนที่โดนใจเราเป็นพิเศษมั้ยเอ่ย?

เอิร์ธ – มีเวอร์ชั่นกีต้าร์นี่แหละค่ะที่หนูชอบ หนูชอบเล่นดนตรีค่ะ

โมเน่ต์ – ก็มีแฟนคลับหลายๆคนส่งมาก็ชอบของทุกคนเลยค่ะ ทุกคนแบบเต้นได้น่ารักมากค่ะ บางคนก็พิมพ์มาด้วยว่าพี่ไม่เคยเรียนเต้นแต่ว่าเต้นเพื่อรุ่น 3 ก็น่ารักมากเลยค่ะ ชอบทุกๆคนที่เอาเพลงเราไปร้องตามมากๆเลยค่ะ ยังไงฝากติดตามเราด้วยนะคะ

แหม….สดใส น่ารักและมากความสามารถขนาดนี้ ไม่รักน้องๆรุ่นที่ 3 และ BNK48 ทุกรุ่นได้ยังไงเนอะ ก็ฝากซัพพอร์ตน้องๆด้วยจ้า รับรองน้องๆมีผลงานดีๆออกมาให้ได้เห็นกันตลอดแน่นอนจ้า


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”