จัดเป็นอีกหนึ่งไอดอลกรุ๊ปสาวที่ครองใจแฟนๆ ทั้งประเทศได้อย่างมากมาย สำหรับสาวๆ วง BNK48 ที่ล่าสุดพวกเขามีน้องๆ BNK48 3rd Generation แล้วด้วย และด้วยความที่เขาเป็นน้องสาวของ yimyim เราเลยไม่พลาดคว้าตัวสาวสวยอย่าง “พิม-แพนเค้ก-โยเกิร์ต” มาอัพเดทและเปิดตัวตนให้ทุกคนรู้จักมากขึ้นกัน ตามมาเลยจ้า

ทักทายแฟนๆ เดลินิวส์สักหน่อย?

BNK48 : สวัสดีค่ะ พวกเรา BNK48 3rd Generation ค่ะ พิม โยเกิร์ต แพนเค้ก ค่า (ยิ้มหวาน)

หลายคนอยากจะรู้จักหนูๆ ให้มากขึ้น รีวิวตัวเองหน่อยจ้า แต่ละคนนิสัยยังไงกันบ้างคะ?

พิม – สำหรับหนูนะคะ คนอื่นจะชอบมองว่าหนูเป็นคนเรียบร้อยค่ะ ด้วยคาแรกเตอร์อะไรแบบนี้ แต่ว่าจริงๆ หนูเป็นคนพูดมากๆ เลยค่ะ ถ้าสนิทกับหนูจริงๆ ก็ทนฟังนิดนึงนะคะ

โยเกิร์ต – หนูดูเป็นคนพูดน้อยเหมือนกัน แต่จริงๆ รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนห้าวๆ ชอบอะไรแอดเวนเจอร์ค่ะ

แพนเค้ก – ทุกคนอาจจะบอกว่าเป็นสายหวาน แต่จริงๆ เป็นสายห้าวมากกว่า เฮฮา ซุกซน ปนเซ็กซี่ หวานบ้าง มีหลายสไตล์มากเลยในตัวหนู ก็คือไม่มีคาแรกเตอร์อะไรชัดเจนค่ะ ก็ขี้เล่นตามประสาเด็กค่ะ

ความรู้สึกแรกที่ได้เข้ามาอยู่ใน BNK48 เป็นยังไงบ้าง?

แพนเค้ก – จริงๆ ตอนแรกหนูรู้สึกดีใจมากๆ เลยนะคะที่ติดตรงนี้ คือตอนแรกก็ไม่ได้หวังอะไรค่ะ แต่พอติดจริงๆ ก็อยากจะทำให้เต็มที่ค่ะ

โยเกิร์ต – ของหนูก็เหมือนกันค่ะ ตอนแรกเหมือนอยากลองเพื่อเป็นประสบการณ์ค่ะ แต่พอติดแล้วเราก็ต้องสู้ค่ะ ก็ต้องฝึกฝนเรื่อยๆ ค่ะ

พิม – สำหรับหนูชอบร้องเพลงอยู่แล้วค่ะ แล้วพอมาอยู่ที่นี่ ก็ได้ทั้งฝึกร้องเพลงฝึกเต้นมากขึ้น ก็เหมือนได้รับสกิลเพิ่มมากขึ้น

บททดสอบที่ผ่านมาก่อนจะได้เป็น BNK48 ต้องยากมากแน่ๆ เลย ก่อนมาเป็นสมาชิกตอนนั้นลุ้นขนาดไหนคะ?

พิม – จริงๆ ของหนูคือเขาประกาศชื่อหนูเป็นสามคนสุดท้ายเลยค่ะ หนูคิดว่าจะไม่ได้แล้ว ตอนนั้นไม่คาดหวังอะไรแล้ว แต่ว่าพอประกาศชื่อหนูมา หนูก็ตกใจแล้วก็ดีใจค่ะ มันแบบซึ้งจนพูดไม่ถูกเลยค่ะ

โยเกิร์ต – หนูไม่มีความคิดที่ว่าตัวเองจะติดเลยค่ะ คือหนูสนิทกับพี่เกรซแล้วก็พี่ฮูพ ก็เลยคิดว่าสองคนนี้น่าจะติด ก็เอาใจช่วยเพื่อน แต่สุดท้ายเขาประกาศชื่อหนูคนแรก ก็เลยน้ำตาไหล ตื้นตัน

แพนเค้ก – จะบอกว่ารอผลจนแบบตอนแรกลุ้นมากจนไม่ลุ้นแล้ว เพราะว่าเขาประกาศนานมากค่ะ จริงๆ ไม่ได้คาดหวัง ติดก็ได้ไม่ติดก็ได้ แต่ว่าติดแล้วก็ดีใจค่ะ

มาอยู่ในจุดที่หลายๆ คนใฝ่ฝัน เราอยากสานต่อหรือเสริมทักษะอะไรของตัวเองบ้างคะ?

พิม – ก็อยากสานต่อและฝึกทักษะทุกอย่างทุกด้านเลยค่ะ ไม่ว่าจะการร้องการเต้น แล้วก็ถ้าเป็นไปได้ก็อยากได้รับประสบการณ์ทางด้านอื่นในวงการบันเทิงด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงอะไรแบบนี้ค่ะ

พิมบอกว่าชอบร้องเพลง ชอบร้องเพลงแนวไหนคะ มีใครเป็นไอดอลไหม?

พิม – จริงๆ หนูชอบเพลงแนวดิสนีย์อะไรแบบนี้ค่ะ และหนูมีพี่หนูนา หนึ่งธิดา เป็นไอดอลค่ะ

แล้วโยเกิร์ตล่ะคะ?

โยเกิร์ต – จริงๆ เหมือนกับพิมเลยค่ะ อยากพัฒนาในทุกๆ ด้าน เพราะก่อนหน้าที่จะมาเป็น BNK48 หนูมาจากศูนย์ ทุกเรื่องจริงๆ เป็นคนไม่ค่อยกล้าพูดด้วย เป็นคนไม่ค่อยกล้าพูดด้วยค่ะ เอาจริงๆ หนูรู้สึกว่าทางร้องเพราะทางเต้นน่าจะไม่ได้ค่ะ ก็น่าจะเป็นความเป็นตัวเองมากกว่า

แพนเค้ก – หนูอยากฝึกสกิลพวกร้อง เต้น แล้วก็พวกการเป็น MC แล้วก็ด้านอื่นๆ ทุกด้านเลยค่ะเพราะว่าจริงๆ โตขึ้นหนูอยากเป็นพวกพิธีกร นักอ่านข่าวอะไรแบบนี้ หนูชอบพูดนิดนึงค่ะ จริงๆ ก็พูดคนเดียวนะคะ (หัวเราะ)

เข้ามาอยู่ใน BNK48 การฝึกหนักมั้ยคะ?

โยเกิร์ต – ก็ฝึกกันมานานพอสมควร เกือบสองปีได้ แอบซุ่มซ้อมกันอยู่ค่ะ หนูก็มีเสียน้ำตาอยู่นะคะ เพราะมันเป็นตอนที่ยังไม่ได้เดบิวต์ใช่มั้ยคะ มันไม่มีเป้าหมาย ไม่มีจุดที่เราจะต้องไปถึง ก็แอบรู้สึกท้อ แต่สุดท้ายก็ต้องฮึบขึ้นมาค่ะ

พิม – ของหนูมันเป็นความกดดันค่ะ เพราะว่าหนูไม่ถนัดด้านการเต้นใช่มั้ยคะ พอมาอยู่ที่นี่ เหมือนเราจะต้องดันตัวเองขึ้นมาให้เท่ากับคนอื่นให้ได้ สำหรับหนูก็คือเสียน้ำตาไปกับการเต้นเยอะมากค่ะ

พอเดบิวต์แล้วมีแฟนคลับเป็นของตัวเองรู้สึกยังไงบ้างคะ?

พิม – หนูอยากขอบคุณแฟนคลับมากๆ ค่ะ ที่รักเราขนาดนี้ หนูไม่คิดเลยว่าจะมีคนรักเรามากขนาดนี้ แฟนคลับคือทุ่มเทมากๆ ขอบคุณมากจริงๆ ค่ะ

โยเกิร์ต – เหมือนกันค่ะ จริงๆ หนูเป็นคนพูดไม่ค่อยเก่ง แต่ก็ขอบคุณที่อยู่ด้วยกัน แล้วก็อยู่ด้วยกันไปนานๆ นะคะ

แพนเค้ก – แฟนคลับหนูก็น่ารักดีค่ะ (หัวเราะ) จริงๆ ก็แอบส่องบ่อยๆ ก็น่ารักค่ะ หนูก็จะแซวแฟนคลับเล่นอยู่บ่อยๆ เล่นกับแฟนคลับอะไรแบบนี้ เพราะอยากให้ความสัมพันธ์เป็นแบบเพื่อนกัน พี่น้องกันมากกว่าค่ะ

ซิงเกิ้ล First Rabbit ทุกคนชอบมาก เห็นตัวเองในตามโซเชียลบ้างมั้ยคะ รู้สึกยังไงบ้าง?

แพนเค้ก – ก็เห็นบ้างค่ะ ก็รู้สึกประทับใจที่ทุกคนชอบกัน ไม่ใช่แค่ตัวหนูแต่ทุกคนใน MV เลย รวมถึงเนื้อเพลงหรือเนื้อหาของเพลงทุกคนก็ชอบมากๆ ค่ะ ขอบคุณนะคะ

โยเกิร์ต – ส่วนตัวหนูแอบเขินค่ะ เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยทำอะไรประมาณนี้ พอได้มีเพลงของตัวเอง พอได้มีตัวเองอยู่ใน MV ก็เลยแอบเขินค่ะ

พิม – ก็รู้สึกภูมิใจที่ในที่สุดเราก็มาถึงจุดนี้ เพราะก่อนหน้านั้นเราก็ซุ่มซ้อมกันมานาน เสียน้ำตาไปเยอะพอสมควรค่ะ

เป้าหมายในปีนี้อยากทำอะไรกันบ้างคะ?

พิม – ก็ถ้าเป็นไปได้ก็อยากได้รับโอกาสไปทำงานในด้านอื่นๆด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นงานในวงการอะไรแบบนี้ค่ะ

โยเกิร์ต – เหมือนพิมเลยค่ะ ก็อยากลองทำอะไรหลายๆ อย่างที่ยังไม่เคยทำค่ะ

แพนเค้ก – เหมือนกันค่ะ ก็จริงๆ อยากลองโฆษณาอะไรแบบนี้ดูค่ะ แบบถ่ายแบบโฆษณาค่ะ

คำว่า First Rabbit จะนึกถึงสีอะไรคะ?

โยเกิร์ต – ของหนูสีแดงค่ะ เพราะมันมีท่อนที่ร้องว่า โลหิตสี.. อะไรประมาณนี้ก็เกี่ยวกับความพยายามที่ซ่อนอยู่ในสีขาวค่ะ

พิม – สำหรับหนูเป็นสีขาวค่ะ เพราะกระต่ายก็เป็นสีขาวค่ะ แล้วก็เป็นความนุ่มนวลน่ารักค่ะ

แพนเค้ก – หนูก็เป็นสีขาวเหมือนกันค่ะ เป็นความบริสุทธิ์ใสซื่อค่ะ

ปีนี้จะมีผลงานอื่นๆ ให้ติดตามอีกมั้ยคะ?

พิม – เร็วๆ นี้ จะมีซิงเกิ้ลที่ 11 เพลง ก็สามารถรอติดตามได้นะคะ แล้วก็ซิงเกิ้ลที่ 12 เป็น ครั้งที่ 3 ก็จะมีโทเคนในการโหวตด้วย ก็ต้องรอติดตามนะคะ

แพนเค้ก – แล้วก็มีเป็นเธียเตอร์ Ganbare Kengkyuusei ทุกวันศุกร์นะคะ แล้วก็เธียเตอร์ของทีม BIII และ kd First Rabbit ค่ะ รับประกันความน่ารักสดใสเลยนะคะ สามารถรับชมได้ที่ยูทูบ BNK48 ค่ะ

แหม…คนอะไรน่ารักสดใสได้ตลอดเวลาจริงๆ เห็นแล้วอยากจะย้อนเวลากลับไป 20 ปี จะไปเดบิวต์เป็น BNK48 กับเขาบ้าง แต่ตอนนี้คงไม่ทันแล้ว yimyim ก็คงต้องกรี๊ดและเชียร์สามสาววนไปแทนแล้วล่ะจ้า อิอิ


คอลัมน์ ” 1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”