ถือเป็นเดือนแห่งซีรีส์เกาหลีของ Netflix โดยแท้ ไม่ว่าจะเป็น Twenty Five Twenty, One Forecasting Love and Weather และ My roommate is a gumiho ล่าสุดกับการกลับมาครองอันดับ 1 อีกครั้งสำหรับ Business Proposal หรือ นัดบอดวุ่นลุ้นรักท่านประธาน ซีรีส์แนวฟีลกู๊ดโรแมนติกที่รั้งอันดับ Top 5 มาหลายสัปดาห์ ด้วยความหล่อขั้นเทพของท่านประธานและความน่ารัก+ฮาของนางเอก พ่วงด้วยคู่พระรอง-นางรอง แบบหนุ่มแว่นหล่อเฟี้ยวกับสาวผมสั้นสุดเซ็กซี่ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากเว็บตูนเรื่อง “นัดบอดวุ่นลุ้นรักท่านประธาน (The Office Blind Date)” โดยผู้เขียน “แฮ ฮวา” กุมบังเหียนผู้กำกับเรื่องโดย “พัคซอนโฮ” (เจ้าของผลงาน ‘My Strange Hero’) ทั้งยังได้มือเขียนบทจาก ฮันซอลฮี (ผลงาน เขียนบทซีรีส์ Ugly Miss Young Ae Season 17) และ ฮงโบฮี (ผลงานเขียนบทซีรีส์ Standby) จึงเรียกได้ว่าเป็นทีมงานที่ถนัดงานสร้างหนังแนวโรแมนติกคอมเมดี้โดยแท้ ตัวหนังแบ่งออกเป็นทั้งหมด 12 ตอน ซึ่งตอนสุดท้ายจะฉายในวันที่ 5 เมษายน 65

เรื่องย่อ Business Proposal นัดบอดวุ่นลุ้นรักท่านประธาน
เรื่องราวความรักที่ดูป่วนชวนฮาของคู่หนุ่มสาว 2 คู่พระนางเริ่มขึ้น เมื่อ “ชินฮารี” (รับบทโดย คิมเซจอง) นักวิจัยด้านอาหารประจำบริษัท จีโอฟู้ดส์ (goFOOD) รับปากจะไปเดทกับหนุ่มที่นัดบอดเอาไว้แทนเพื่อนสาวคนสนิท “จินยังซอ” (รับบทโดย ซอลอินอา) ซึ่งการนัดบอดนั้น หมายถึง การนัดพบกันของคนสองคนโดยที่ทั้งคู่ไม่เคยพบหรือรู้จักกันมาก่อน อาจเกิดจากการนัดหมายโดยเพื่อนหรือบุคคลใกล้ชิด โดยหวังว่าทั้งคู่จะกลายเป็นคู่รักกัน หรืออาจเป็นการนัดกันผ่านทางห้องสนทนาบนอินเทอร์เน็ต แต่เรื่องกลับไม่ง่ายอย่างที่คิด หลังจาก “ชินอารี” มารู้ว่าชายหนุ่มที่นัดบอดที่แท้ก็คือ คังแทมู (รับบทโดย อันฮโยซอบ) ประธานบริษัทที่เธอทำงานอยู่นั่นเอง ทางเดียวที่เธอจะรอดจากหายนะครั้งนี้ไปได้ก็คือ พยายามทำตัวให้รั่วๆ เพี้ยน ๆ แถมยังโกหกเจ้านายหนุ่มว่าชื่อ “จินยองซอ” เพื่อทำให้อีกฝ่ายไม่อยากเจอกันอีก

เปิดคาแรกเตอร์ตัวละคร Business Proposal เหมือนออกมาจากการ์ตูน

แต่เพราะความเพี้ยนและความฮากลับโดนใจเจ้านายตัวเองซะงั้น แท้จริงแล้วเจ้านายของเธอ ต้องการจะหาสาวสวยมาควงคู่เป็นแฟนแบบกำมะลอ เพื่อกันไม่ให้ “คุณปู่” หรือ “ท่านประธานใหญ่” (รับบทโดย อีด็อกฮวา) จับคู่หาเรื่องดูตัวนั้น แต่ด้วยความน่ารักและความใจดีของ “ชินฮารี” ทำให้เจ้านายหนุ่มเกิดหลงรักขึ้นมาจริง ๆ งานนี้เลยกลายเป็นเรื่องชวนลุ้นหนัก ว่าทั้งสองจะลงเอยอย่างไรกันแน่ เพราะทาง “ชินฮารี” ก่อนหน้านี้ก็ดันไปชอบเพื่อนสนิทที่เรียนด้วยกันอย่าง “อีมินอู” (รับบทโดย ซงวอนซอก) ซึ่งตอนนี้กลายเป็นเชฟสุดหล่อประจำภัตตาคารหรูไปเสียแล้ว….

ขณะเดียวกัน “จินยังซอ” เพื่อนสาวของนางเอก แท้จริงแล้วเธอเป็นถึงทายาทมหาเศรษฐี แต่กลับอยากมีชีวิตอิสระ เธอจึงออกจากบ้านมาซื้อคอนโดฯ อยู่เอง ซึ่งเพื่อนข้างห้องก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะเขาก็คือ “ชาซองฮัน” (รับบทโดย คิม มินกยู) หนุ่มแว่นสุดหล่อที่มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าที่ปรึกษาของ “คังแทมู” นั่นเอง ความจริงสาว “จินยังซอ” ก็ดันไปตกหลุมรักหนุ่มแว่นคนนี้ตั้งแต่แรกเห็น แต่เพราะฝ่ายชายหนุ่มรู้สึกเหมือนกำลังโดนรุกหนัก จึงพยายามรักษาท่าที ไม่อยากให้ฝ่ายหญิงทำอะไรไม่งาม จนแล้วจนรอดแม้ปากจะบอกไม่ชอบ แต่หัวใจกลับไม่เป็นเช่นนั้น เรื่องราวของคู่หนุ่มสาวที่ต้องลุ่นรักกันแบบอุตลุดจะเป็นอย่างไร ติดตามกันได้ทางช่อง Netflix เท่านั้น

Business Proposal - Staffel 1 | Bilder, Poster & Fotos | Moviepilot.de

ความโดดเด่นของ Business Proposal นัดบอดวุ่นลุ้นรักท่านประธาน
ด้วยทีมงานที่ถนัดงานแนวนี้โดยเฉพาะ ทำให้โปรดักชั่นงานทำให้มีฉากหรูหรา มีระดับอยู่พอสมควร สังเกตจากชุดท่านประธาน พระเอก พระรอง นางเอก (เวลาแปลงเป็น จินยองซอ) เสื้อผ้าหน้าผมของดาราแต่ละคนโชว์กันแบบสุด ๆ จริง นอกจากนี้บทบาทที่ดูโก๊ะของตัวนางเอก ก็ทำให้ผู้ชมรู้สึกสนุกสนาน ลุ้นไปกับการแก้ไขปัญหาจากสถานการณ์แต่ละตอน ขณะที่บทของตัวละครอื่น ๆ ก็ถูกกำหนดไว้อย่างแยบยล จังหวะยิงมุกรับมุกโบ๊ะบ๊ะแบบฮากลิ้งกันเลยทีเดียว ที่สำคัญบทบางช่วงบางตอน ก็แอบแทรกแง่คิดชีวิตเอาไว้อีกด้วย

“A Business Proposal” Episode 3, Rasa Itu Mulai Tumbuh

จุดอ่อนของ Business Proposal นัดบอดวุ่นลุ้นรักท่านประธาน
ด้วยความเป็นละครสูตรสำเร็จ ตามแบบฉบับปัญหาความรักและการแบ่งชนชั้นทางฐานะการเงิน ซึ่งตัวเรื่องได้พยายามขยี้อารมณ์นี้มาตลอด แต่พอมาถึงกลาง ๆ เรื่องเหมือนจู่ ๆ ก็ดร็อปอารมณ์นี้ลงไป แล้วพยายามใส่เรื่องรักสามเส้าเข้ามาแทน ทำให้ความฮาของนางเอก ต้องดร็อปตามลงไปด้วย หนังเกิดความเนือยนิด ๆ ไปอย่างน่าเสียดาย

4/5 สำหรับภาพยนตร์ซีรีส์ที่ดูแล้วสลายความเครียด สนุกฮา..น่ารัก แถมยังได้แง่คิดชีวิตด้วย

————————————————————————–

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : แพนด้าอ้วน

ขอบคุณข้อมูล ภาพจาก เว็บไซต์ Youtube และ Netflix