ต้องยอมรับว่ายอดตัวเลขยอด โควิด-19 ยังคงดูสูงแบบไม่แผ่วเลยจริง ๆ เฉพาะติดเชื้อรายวันก็ปาเข้าไปกว่า 2 หมื่นกว่าแล้ว ทั้งยังมีผู้เสียชีวิตอีก “ดูหนังกับหมี” จึงอยากให้ท่านผู้อ่านโปรดระมัดระวังรักษาตัวให้ดี ๆ แม้หลายท่านจะไปฉีดวัคซีนมาแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีโอกาสติดเชื้อได้ การไปยังสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านมากนัก อาจเป็นการเสี่ยงทำให้ติดเชื้อ ดังนั้นการได้นั่งพักผ่อนดูภาพยนตร์จากมือถือ ไอแพด ในบ้านพักหรือห้องพักของตัวท่านเอง ก็น่าจะปลอดภัยกว่าออกไปดูในโรงภาพยนตร์ ยิ่งแพลตฟอร์มสตีมมิ่งของค่ายต่าง ๆ ได้สรรหาเอาภาพยนตร์มาลงฉายแข่งกันจนแทบเลือกดูไม่ถูก โดยเฉพาะคอซีรีส์เกาหลีในช่วงนี้ ดูกันต่อเนื่องยาว ๆ ไปเลยทีเดียว สัปดาห์นี้จึงได้หยิบจับเอาเรื่อง Forecasting Love and Weather พยากรณ์วันนี้ มีรักบางแห่ง มารีวิวให้ทุกท่านได้ทราบข้อมูล และเป็นทางเลือกในการตัดสินใจก่อนรับชม

เรื่องย่อ Forecasting Love and Weather
ซีรีส์เรื่องนี้ กำกับโดย ชายองฮุน และเขียนบทโดย ซอนยอง ตัวเรื่องบอกเล่าเรื่องราวความรักระหว่างสองนักพยากรณ์อากาศใน “กรมอุตุนิยมวิทยาเกาหลี” (Korea Meteorological Administration) มีด้วยกันทั้งหมด 16 ตอน โดยตอนสุดท้ายจะเข้าฉายวันที่ 13 เม.ย.65 เนื้อหาระบุว่า เพราะสภาพอากาศที่ไม่สามารถควบคุมได้ ความรักของหลาย ๆ คู่ก็เช่นกัน เมื่อครอบครัวของ จินฮาคยอง (รับบทโดย พัคมินยอง) ออกจะไม่ปลื้ม ฮันกีจุน (รับบทโดย ยุนพัค) ถึงขนาดต้องไปดูหมอดู ที่ทำนายว่าฝ่ายชายจะหมดไฟรัก ซึ่งแน่นอนว่า จินฮาคยอง ไม่เชื่อในคำทำนายแน่นอน แต่เหมือนหมดดูทำนายถูก เมื่อจู่ ๆ คนรักของเธอกลับเปลี่ยนไป เพราะเขามีคนอื่นทั้งที่กำลังจะแต่งงาน ขณะเดียวกันหัวหน้าฝ่ายนักพยากรณ์อากาศกลับล้มป่วยลง ทำให้ จินฮาคยอง ต้องรับหน้าที่ดูแลรักษาการหัวหน้าที่ป่วย นั่นจึงเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง พระเอกคือ อีชีอู (รับบทดโดย ซงคัง) นักพยากรณ์อากาศไฟแรง แม้ทั้งคู่จะเริ่มต้นกันแบบไม่ค่อยสวยนัก ต่างคน…ต่างความเห็น แต่พอพิจารณาให้รอบด้าน มองกันคนละมุม ถึงได้เริ่มเข้าอกเข้าใจ ก่อเกิดเป็นความรักสุดโรแมนติก จนหลายคนต้องฟินจิกหมอนแบบไม่รู้ตัว….

จุดโดดเด่นของ Forecasting Love and Weather
ที่เห็นอย่างได้ชัดเลยก็คือ คุณภาพของโปรดักต์ ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นแบบใหม่ ๆ ของเสื้อผ้า ดาราแต่ละคนจัดคอสตูมมาดีงาม มีมุมภาพสวย ๆ หลายช่วงด้วย พล็อตเรื่องแรก ๆ จะดูเนือยไปหน่อย แต่ถ้าลองติดตามดูไปเรื่อย ๆ จะพบว่ามีการแทรกความรู้เกี่ยวกับการพยากรณ์อากาศหลายแง่มุม ถือเป็นความแปลกแตกต่างจากเรื่องอื่น ๆ ขณะที่บทของแต่ละตัวละคร คาแรกเตอร์แต่ละคนมีความชัดเจน มีปมปัญหาชวนติดตามได้ทุกคน หนังดำเนินเรื่องแบบตรงไปตรงมาไม่ซับซ้อน สะท้อนมุมมองเกี่ยวกับการทำงานขององค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การพยากรณ์อากาศที่ต้องการความแม่นยำและรวดเร็ว นั้นเป็นเพราะมีความสำคัญกับชีวิตของประชนชนจริง ๆ ถ้าหากพยากรณ์พลาดหรือล่าช้าไปนิดเดียว ก็จะเกิดผลกระทบเป็นวงกว้างได้

จุดอ่อนของ Forecasting Love and Weather
ด้วยความเป็นซีรีส์ที่ต้องปูเนื้อหายาว ๆ เพื่อให้ผู้ชมอินกับบทบาทตัวละคร ทำให้บางช่วงบางตอน ไม่ค่อยตื่นเต้นและมีความยืดยาวมากเกินไป บางคนไม่อินก็มีสิทธิหลับคาจอได้เช่นกัน และด้วยความเป็นสูตรสำเร็จแบบหนังแนวโรแมนติก ทำให้หลายคนพอจะเดาเนื้อหาออกว่า ท้ายที่สุดจะจบลงอย่างไร ตัวละครไหนคู่กันบ้าง

3/5 กะโหลก เป็นซีรีส์ที่มีเนื้อหาชวนติดตาม เคมีคู่พระนางชวนฟินจิกหมอน ดูไปยิ้มตามไปได้ไม่ยาก เสียดายที่บางช่วงบางตอน มีความเนือยหนักมาก พาให้หลับกันเลยทีเดียว

————————————————————————–

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : แพนด้าอ้วน

ขอบคุณข้อมูล ภาพจาก เว็บไซต์ Youtube และ Netflix