กระแสหนังซีรีส์เกาหลีในแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของ Netflix ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เรียกว่าแรงไม่มีแผ่วเลยจริง ๆ ตั้งแต่ Squid Game สควิดเกม เล่นลุ้นตาย ผ่านมาจนถึง All of Us Are Dead มัธยมซอมบี้ จนกระทั่งกลับมาแนวรักโรแมนติกอย่าง Business Proposal นัดบอดวุ่นลุ้นรักท่านประธาน, twenty Five Twenty One ยี่สิบห้ายี่สิบเอ็ด และ Forecasting Love and Weather พยากรณ์วันนี้ มีรักบางแห่ง ล่าสุดทาง Netflix ยังนำเอาหนังซีรีส์เรื่องดังอย่าง “BAD AND CRAZY เลว ชั่ว บ้าระห่ำ” ที่ได้ 2 พระเอกสุดหล่ออย่าง “อีดงอุค” มาแสดงประกบคู่กับ “วีฮาจุน” ลงสตรีมมิ่งให้ได้ชมกันแล้ว ซึ่งตอนนี้มีผู้เข้าไปชมกันอย่างต่อเนื่อง จนขึ้นชาร์ตติด Top 5 ในเวลาอันรวดเร็ว

เรื่องย่อ “BAD AND CRAZY เลวชั่ว บ้าระห่ำ”
หัวหน้าตำรวจฝ่ายสืบสวน “ซูยอล” (รับบทโดย อีดงอุค) นิสัยเจ้าเล่ห์ ไม่ค่อยหุนหันพลันแล่น พร้อมจะทุจริตทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองได้ผลประโยชน์สูงสุด กลับพบว่าตัวเขาเองบุคลิกที่ชื่อว่า เค (รับบทโดย วีฮาจุน) ซ่อนอยู่ในจิตใจ สำหรับเค แล้วเขาพร้อมจะสู้เพื่อความถูกต้องและรักความยุติธรรมสุด ๆ ความมุทะลุดุดัน เรียกว่า ห้าวเป้ง เกิน100%แน่นอน ขนาดรู้ว่าผู้บังคับบัญชาตัวเองทุจริต ยังกระโดดถีบหน้าแบบขาคู่มาแล้ว!! ท้ายที่สุด ทั้งซูยอลและเค ต่างก็จับมือกันต่อสู้เพื่อช่วยเหลือคลี่คลายคดีต่าง ๆ ไปพร้อม ๆ กับการค้นหาตัวตนของพวกเขา ว่าทำไมถึงได้มี 2 บุคลิกเช่นนี้ได้….

Teasers : Bad and Crazy, avec Lee Dong Wook et Wi Ha Joon
Review] Bad and Crazy - ซีรี่ส์แอ็คชั่นสืบสวนสัญชาติเกาหลีที่มาแนวมันส์ ฮา  บ้า และเข้มข้น - Pantip

จุดเด่นของ “BAD AND CRAZY เลวชั่ว บ้าระห่ำ”
เนื้อหาของเรื่องนี้เป็นเรื่องที่โดนใจสังคม โดยเฉพาะการผูกปม บุคคลที่ทุจริตในแวดวงตำรวจและนักการเมือง การสืบสวนและการเอาคืนแบบเจ็บแสบจากพระเอกของเรื่อง บทของ “หัวหน้าซูยอล” โดย อีดงอุค และ วีฮาจุน ทำการบ้านมาดีมาก เล่นเรื่องนี้จนเคมีเข้ากัน รับมุกตบมุกได้ไว ทำเอาผู้ชมได้ขำกลิ้ง แถมคิวบู๊ก็ยังจัดเต็มเล่นเองหลายฉาก แอ๊คชั่นได้เดือดสุดจริง ขณะที่นางเอก ฮันจีอึน (รับบทเป็น ฮีกยอม) เป็นตำรวจสายสืบที่ดูคล่องแคล่วชอบบู๊ แบบสาวห้าว แต่พอเข้าคู่กับพระเอกกลับดูเซ็กซี่และมีเสน่ห์สุด ๆ จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมซีรีส์เรื่องนี้ แม้จะเคยฉายตอนปลายปี 2564 แต่ก็ยังมีแฟนคลับตามมาชมกันมากมาย

LINK NONTON Bad and Crazy Episode 4 Sub Indonesia, Spoiler: Mantan Pacar Su  Yeol Alami Kecelakaan Bus - Pikiran Rakyat Depok

จุดอ่อนของ “BAD AND CRAZY เลวชั่ว บ้าระห่ำ”
ด้วยความเป็นหนังเกาหลีที่เปิดปมความประหลาดของตัวเอกแต่แรก จู่ ๆ ก็มี 2 บุคลิก ทำให้เกิดความสงสัย ว่าเพราะเหตุใดถึงเกิดเรื่องแบบนี้ได้ หนังจึงพยายามเล่าองค์ประกอบแทรกไว้ในหลาย EP ก่อนจะเฉลยในช่วงเกือบท้ายเรื่อง ปรากฏว่าผู้ชมต่างเดาทางเรื่องนี้ออกได้ง่าย ๆ ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าจะเล่าให้เกิดความซับซ้อนไปทำไม การเล่าแบบตรงไปตรงมาดูจะง่ายและราบรื่นกว่ามาก อีกทั้งเรื่องนี้ยังมีการโชว์ความคิดแบบ “สีเทาๆ” แต่กลับดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลนัก

Bad And Crazy, Lee Dongwook and Wi Ha-joon
Bad And Crazy, Lee Dongwook and Wi Ha-joon

4/5 สำหรับภาพยนตร์เกาหลีที่พยายามสะท้อนความจริงอันโหดร้าย เพราะบางที…ความดีก็เอาชนะความชั่วร้ายไม่ได้จริง ๆ นอกเสียจากต้องอาศัยแง่คิดแบบ “…หนามยอกต้องเอาหนามบ่งเท่านั้น!…”

————————————————————————–

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : แพนด้าอ้วน

ขอบคุณข้อมูล ภาพจากเว็บไซต์ Youtube และ Netflix