สุริยคติกาล วันที่ 8 เมษายน  พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.10 น. เที่ยงจริง เวลา 12.20 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ตก เวลา 23.53 น.            

วันนี้ เวลา 00.00-21.30 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 21.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี ใจดีมีเมตตา ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบคบหาสมาคม ชอบร้องรำทำเพลงหรือการแสดง เป็นนักคิดนักเขียน จิตรกร สุดแต่สิ่งแวดล้อมส่วนมากจะพาไป มีจิตใจเข้มแข็งห้าวหาญ เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย มีหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี ขี้หวาดระแวง จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน ขี้สงสาร เฉลียวฉลาด ชอบคิดชอบฝันถึงอนาคต มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ระวังเรื่องโทสะ ควรควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้  การเงินดีขึ้น ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่จึงถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ มิตรสหายจะเดินทางไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่ครูบาอาจารย์จะให้ลาภ ระวังศัตรูเก่าจะย่ำยี เพศตรงข้ามจะนำความเดือดร้อนมาให้ เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น 

เกิดวันจันทร์ จะได้ของฝากของขวัญจะได้ทำงานที่ชอบเหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ ผู้ใหญ่ครูบาอาจารย์จะให้ลาภ จะมีโชคดีจากเพศตรงข้าม จะได้ลาภจากทางไกล ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร มีโอกาสเดินทางเพราะการงาน การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุนประกอบกับความรู้ความสามารถที่มีอยู่ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้

เกิดวันพุธ การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้เก็บรักษาเงินทองไว้ได้ จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ กิจการใด ๆ ที่กระทำหรือมุ่งหวังไว้ก็จะสำเร็จตามความประสงค์ ระวังคนต่างเพศสูงวัยนำความเดือดร้อนมาให้ ภายหลังมีลาภ  อารมณ์ดี มีความคิดอ่านแจ่มใส  การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะโชคดีมีรายได้เข้ามาหลายทาง จะได้คบหาคนดีมีความรู้ ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี มีโชคด้านอาหารการกิน จะมีญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ จะมีรายได้จากการงานที่ทำไว้และประเภทดอกเบี้ย เงินตอบแทน เงินปันผล และการเสี่ยงโชค  การเงินควรรอบคอบ  มีเวลาพักผ่อนน้อย มีความวิตกกังวลเรื่องภายในบ้าน

เกิดวันศุกร์ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด จะประสบโชคดีเรื่องการงาน ถึงแม้จะมีปัญหาอยู่บ้างก็สามารถคลี่คลายได้ การลุยงานอย่างจริงจังทำให้กิจการงานที่ทำก้าวหน้า จะมีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ได้รับของฝากของขวัญ ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น ดูสดใสร่าเริง

เกิดวันเสาร์ มีเงินควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน มีงานชิ้นใหม่มาให้ทำ คนรุ่นใหม่จะให้การสนับสนุน การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติ มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.