ฟ้าใหม่แล้วละนะน้อง สงกรานต์เราร้อง ทำนองเพลงโทน โน่นไงจ๊ะ โทนป๊ะโทนๆ ทั้งโยกทั้งโยนเย้ายวนยั่วใจ อิอิ >< สวัสดี “วันสงกรานต์” เทศกาลปีใหม่ของคนไทยอย่างแท้จริงกันจ๊ะแฟนๆ ทุกคน yimyim สาวสวยที่หลายคนหลงรักมารายงานตัวกันแล้ว

สัปดาห์นี้ด้วยความที่อยู่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เนอะ หลายคนก็ตัดสินใจเดินทางกลับบ้านไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่หรือกลับไปหาครอบครัวกันอย่างมากมาย เรียกว่าเป็นประเพณีนั่นแหละที่คนไทยจะต้องกลับภูมิลำเนากันปีละ 2 ครั้ง คือ สงกรานต์ และปีใหม่สากลช่วงวันที่ 1 มกราคมของทุกปี และถึงแม้ปีนี้เราจะยังคงวนเวียนและพัวพันอยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 กันอยู่ แต่เราก็ไม่ละเลยประเพณีนี้และร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์แบบนิวนอร์มัลกันได้ด้วย

แต่อย่างที่บอกไป “วงการบันเทิง” ในช่วงที่ผ่านมาทำเอาแฟนๆ รวมถึงประชาชนที่ติดตามข่าวผวากันเป็นแถวๆ เพราะคนบันเทิงเน้นว่าส่วนใหญ่ออกมาประกาศติดเชื้อโควิดกันเป็นแถวๆ และไม่เว้นแต่ละวันเลยทีเดียว ทำให้หลายคนเห็นความรุนแรงของโควิดจากข่าวแล้วแทบจะไม่กล้าทำอะไรเลยทีเดียวเพราะกลัวว่าตนเองจะติดเชื้อ รวมถึงไม่กล้าไปทำกิจกรรมต่างๆกัน

งานนี้ก่อนที่ทุกคนจะไปพักผ่อนอย่างเต็มที่กันนั้น มีเกร็ดความรู้เตือนใจเบาๆมาฝากแฟนๆของ yimyim ทั้งหมด 3 ประการด้วยกัน ที่เรียกว่าเราสามารถทำตามคนบันเทิงให้เทศกาลแห่งความสุขนี้เป็นเทศกาลที่สุขอย่างแท้จริงได้ โดยปลอดภัยจากโควิดนั่นเอง

ประการแรก ตรวจและเช็กความพร้อมของร่างกายก่อนเดินทาง อันนี้เป็นประจำทุกปีไม่มีโควิดก็ต้องทำเพื่อความปลอดภัยของเพื่อนร่วมเดินทาง ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ พักผ่อนให้พอก่อนขับรถ เรียกว่าเป็นจิตสำนึกสาธารณะของทุกคนนั่นเอง แต่ปีนี้เพิ่มเข้ามาหน่อยจากเคล็ดลับของคนบันเทิงหลายๆคนที่ฝากเรามาบอกแฟนๆ ก็คือ ก่อนเดินทางหรือกลับจากการเดินทางจากต่างจังหวัดแล้วควรตรวจ ATK อย่างสม่ำเสมอ 3-7 วัน ตรวจก่อนและหลังกลับจากเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้คนที่อยู่รอบข้างคุณมั่นใจได้ว่าคุณเองปลอดภัยจากเชื้อโควิดและสามารถดำเนินกิจกรรมร่วมกันได้

ประการที่สอง ไม่ว่าคุณจะไปไหว้พระ ขอพร หรือรดร้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่ไหน หรือออกมาร่วมสาดน้ำสงกรานต์กัน ไม่ใช่เฉพาะในกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่ต่างจังหวัดด้วย เหล่าคนดังเขาฝากมาบอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า อย่าลืมใส่แมสก์ตลอดเวลา พกเจลแอลกออฮอล์และที่สำคัญไม่ใกล้ชิดกันจนเกินไป โดยทำกิจกรรมแต่พอดี จะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุรวมถึงปลอดภัยจากโควิดด้วยจ้า

ประการสุดท้าย สำหรับคนที่มีกิจกรรมไปทำบุญ ขอพระสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ หรือกลับไปบ้านใช้เวลาอยู่กับครอบครัวก็ขอให้ระวังตัวมากๆ ส่วนใครที่ไม่รู้จะทำอะไร อยู่บ้านเฉยๆ หรือกักตัวอยู่จะด้วยการเสี่ยงโควิดหรือไม่เสี่ยงก็ตาม คนดังเขาก็ฝากมาบอกว่า ให้อยู่บ้านเปิดโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ของตนเองมาสาดน้ำสงกรานต์ออนไลน์กันตามเว็บหรืออ่านนิยายรวมถึงทำอาหารหรือออกกำลังกายเบาๆ อยู่กับห้อง นอกจากนี้ใครที่มีรูปกับศิลปินคนโปรดที่เคยถ่ายไว้ ก็สามารถนำมาแปะหรือเขียนข้อความพูดคุย ติดตามไลฟ์ของศิลปินคนโปรดผ่านโซเชียลมีเดียได้ แว่วว่าคนบันเทิงจะออกมาไลฟ์สดทักทายแฟนๆ ของพวกเขาช่วงสงกรานต์เยอะทีเดียว ไม่ต้องกลัวเหงากันเลยจ้า

แหม..เรียกว่าคนบันเทิงเขาออกมาส่งไอเดียน่ารักๆ ถึงแฟนๆ ของเขาผ่านเราด้วยความห่วงใยกันเลยทีเดียว และเพื่อให้เป็นเทศกาลสงกรานต์ที่แท้จริง เราก็ขออวยพรให้แฟนๆ ทุกคนจงมีความสุข สุขภาพแข็งแรง และปราศจากโรคภัยไข้เจ็บรวมถึงโควิดกันทุกคนนะจ๊ะ สงกรานต์ปีนี้จะได้เป็นสงกรานต์บันเทิงที่บันเทิงอย่างแท้จริงกันจ้า บั้ยบาย


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”