วันศักดิ์สิทธิ์…รูปปั้นพระเยซูแห่งนาซาเรโน หรือพระเยซูแบกกางเขน คือศูนย์กลางแห่งการเฉลิมฉลองวัน ‘Palm Sunday’ ในเมืองอันติกัว ประเทศกัวเตมาลา ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ของสัปดาห์ก่อนที่จะถึงงานเทศกาลอีสเตอร์ (Reuters)

ถวายทวยเทพ…กลุ่มชาวฮินดูผู้เปี่ยมศรัทธาใช้สีวาดลวดลายบนหน้าและร่างกาย โดยเน้นสีแดงตามประเพณีนิยม จากนั้นจะร่วมกันร่ายรำเพื่อเฉลิมฉลองในงานเทศกาล ‘Lal Kach’ ที่เมืองมุนสึคัญชะ ประเทศบังกลาเทศ (Reuters)

พี่คนดีมีรอยสัก…ชายหนุ่มเจ้าของรอยสักที่น่าทึ่ง เป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่มาร่วมงาน ‘Tatto Tea Party’ ในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เพื่อร่วมสังสรรค์กับบรรดาผู้ที่รักการสักลวดลายลงบนส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย (Reuters)

พร้อมรับเทศกาล…พ่อค้าอาหารทะเลในตลาดค้าอาหารทะเลในเมืองซิดนีย์ กำลังเตรียมสินค้าให้พร้อมสำหรับการจำหน่ายก่อนการจัดงานวันขอบคุณพระเจ้าหรือเทศกาลอีสเตอร์ ซึ่งจัดเป็นงานเทศกาลประจำปีที่ใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของออสเตรเลีย และในปีนี้มีความต้องการซื้อหาอาหารทะเลในประเทศเพิ่มขึ้นมาก (Getty Images)

ยังยิ้มได้… ‘อันโทเนีย มาร์คเซฟคา’ สาวน้อยชาวยูเครนที่อพยพจากบ้านเกิดพร้อมกับแม่ของเธอ อวดผลงานการระบายสีไข่อีสเตอร์ด้วยคู่สีของธงชาติยูเครน ระหว่างการเตรียมงานฉลองเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าซึ่งจัดขึ้นเพื่อเด็ก ๆ ที่ต้องอพยพออกจากยูเครน ที่ศูนย์วัฒนธรรมสลาเวียในเมืองฮาลเลอ ประเทศเยอรมนี (Getty Images)

สัตว์เลี้ยงแห่งอนาคต… ‘Spotbot 3.0.0’ คือชื่อรุ่นของสัตว์เลี้ยงจักรกลสี่ขา ซึ่งถูกนำมาโชว์ตัวที่โรงเรียนมัธยมเซ็นทรัลในเมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี สปอตบอทมีชื่อเรียกเล่น ๆ ว่า ‘เรจจี’ เป็นผลงานการประดิษฐ์ของบริษัทบอสตันไดนามิคส์ เอนจิเนียริง (Getty Images)

ป่าคอนกรีต…รถยนต์แล่นผ่านซุ้มต้นไม้ที่เกิดจากการนำต้นไอวี่ ไปปลูกให้เลื้อยขึ้นไปตามเสาและโครงรับน้ำหนักของสะพานลอยฟ้าบนถนนวงแหวนสายที่ 2 ในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน (Getty Images)