เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ร.ต.อ การุน จันดอก รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลสตึกพร้อมเจ้าหน้าที่กูภัยวังกรูดสตึก ร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น เลขที่ 20/21​ หมู่ 7​ ต.นิคม​ อ.สตึก​ บุรีรัมย์ พบ​ไฟกำลังลุกไหม้ด้านล่างอย่างรุนแรง รถดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จึงสามารถระงับเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบบริเวณชั้นล่างของตัวบ้าน ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด

ส่วนคนภายในบ้านซึ่งตอนนั้นอยู่ด้วยกัน 3 ตา ยาย หลาน มีนายวิโรจน์​ ศรีวะรัมย์​ 73ปี​,​ นางอำพรรณ​ ศรีวะโรจน์​ 57 ปี​ และ น.ส.ฐิตารีย์​ วรสิงห์​ 18 ปี

น.ส.ฐิตารีย์ เล่าว่า ก่อนไฟไหม้ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จากนั้นได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด ก่อนจะมีควันไฟพุ่งออกมาบริเวณห้องครัว จึงตะโกนบอกให้ตากับยาย ให้หนีเอาตัวรอด

ขณะที่นายวิโรจน์ ศรีวะรัมย์ อายุ 73 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า ตอนนั้นเวลาประมาณ 21.00 น. ทุกคนนอนอยู่ชั้นสองเหมือนกันหมด ช่วงนั้นกำลังนอนเคลิ้มจะหลับ ได้ยินเสียงหลานร้องตะโกนเสียงดังว่าไฟไหม้ จึงรีบลงจากบ้าน โชคดีที่หลานรู้ก่อน ทำให้ลงมาจากบ้านได้ทัน ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรในช่วงฝนตกหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานการณ์พายุฝนเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (28 เม.ย.) พบในพื้นที่ อ.ลำปลายมาศ มีฝนลูกเห็บตกหลายพื้นที่ มีบ้านเรือนและอาคารได้รับความเสียหายหลายแห่ง