เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ร.ต.อ.ขัตติยะ เพชรกล้า รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุคนถูกไฟช็อตเสียชีวิต ที่บ้านโพธิ์ไทร ต.กระสัง อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพนายบุญเลิศ ศิลาแก้ว อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 21 หมู่ 8 บ้านโพธิ์ไทร ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นอนเสียชีวิตอยู่ข้างบ่อปลา ซึ่งชาวบ้านได้นำขึ้นออกจากสระน้ำ มาก่อนหน้านี้ ตรวจสอบตามร่างกาย พบขาขวามีร่องรอยของการถูกไฟช็อต

สอบถาม น.ส.ณัฐกาณ์ ศิลาแก้ว อายุ 35 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต บอกว่า พ่อชอบทำการเกษตรแบบเศรษฐกิจพอเพียง ปลูกผักและเลี้ยงปลาบนเนื้อที่ของตัวเองหลังบ้าน ที่ผ่านมามักประสบปัญหามีสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านเข้ามารบกวน ทำให้แปลงผักได้รับความเสียหาย จึงพยายามหาวิธีป้องกัน ด้วยการต่อสายไฟล้อมที่ ป้องกันไม่ให้สัตว์เลี้ยงเข้าที่ดิน

จากการสำรวจตามสายไฟ พบว่ามีลวดพาดกับสายไฟ และคาดว่าลวดอาจจะไปสีกับสายไฟจนปลอกหุ้มสายไฟขาด แล้วกระแสไฟวิ่งตามเส้นลวด กลายเป็นไฟรั่ว กระทั่งผู้ตาย เดินไปสัมผัสกับลวดที่มีกระแสไฟแล้วช็อต จากนั้นผู้ตายน่าจะร่วงตกลงไปในบ่อปลา จนทำให้เสียชีวิต แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเสียชีวิตจากการถูกไฟช็อตหรือจากการจมน้ำ ซึ่งตำรวจจะนำร่างไปพิสูจน์หาสาเหตุต่อไป

ขณะที่นางบุญเรือน ศิลาแก้ว อายุ 65 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุลูกสาวได้วิ่งมาบอกตนว่าพ่อจมน้ำตาย จึงวิ่งไปดูจนมาพบว่าถูกไฟช็อตแล้วตกน้ำเสียชีวิต สิ่งที่ตนแปลกใจที่สุดคือ ที่ผ่านมาเป็นระยะเวลาร่วม 2 เดือน ในทุก 2-3 วัน จะฝันถึงสามีประจำ แต่ทุกครั้งจะฝันว่าสามีจมน้ำเสียชีวิตทุกครั้ง ยอมรับว่าฝันจนจำได้ว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นแบบไหน สุดท้ายฝันกลับกลายมาเป็นความจริง