จากกรณีเมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าค้นบ้านพักแห่งหนึ่ง ใน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี และจับกุมตัว น.ส.สุธิตา หรือ “เจ๊กระต่าย” อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 242/2565 ลง 4 เม.ย.65 หลังสืบทราบว่าเป็นหนึ่งในขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ของประเทศไทย และเป็นรายใหญ่ใน จ.สระบุรี ยึดอายัดทรัพย์ 330 ล้านบาท

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 30 เม.ย. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนคุมตัว “เจ๊กระต่าย” หรือ น.ส.สุธิตา ออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหา กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ไปยังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อขอให้ศาลพิจารณาฝากขังผลัดแรก 12 วัน โดยศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหา หลังจากนี้ระหว่างพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดี เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัว “เจ๊กระต่าย” ไปขังไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ตำรวจสามารถฝากขังได้ 7 ผลัด รวม 84 วัน ซึ่งทุกครั้งที่ครบผลัด ผู้ต้องหาสามารถยื่นขอประกันตัวได้ทุกครั้ง แต่จะได้รับการประกันตัวหรือปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

สำหรับข้อหาที่ “เจ๊กระต่าย” ตกเป็นผู้ต้องหาและถูกดำเนินคดีดีคือ 1.กระทำความผิดฐานสนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดก่อนหรือขณะกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด 2.ร่วมกันฟอกเงินและสมคบ โดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิด ฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงิน เพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน