เมื่อวันที่ 30 เม.ย. พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา,พล.ต.ต ศุภเศรษฐ โชคชัย รอง ผบช.ทท., พล.ต.ต.ธวัช ปิ่นประยงค์ ผบก.ทท.1,สั่งการให้พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 บก.ทท.1  นำกำลังสายตรวจจักรยาน ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยพี่น้องประชาชนที่ออกมาสัญจรและออกกำลังกายในสวนสาธารณะและแหล่งท่องเที่ยว

จากการที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ริเริ่มโครงการกิจกรรม “Amazing Thailand ซิตี้รัน…มันส์ ฟัน เว่อร์ ยิ่งกว่าเดิม” ปลุกกระแสการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่กำลังได้รับความนิยม และกระตุ้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวไทยในช่วงปลายปี โดยเน้นกิจกรรมการออกกำลังกายในที่สาธารณะ ซึ่งคาดว่า จะสร้างกระแสตื่นตัวด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาให้กลับมา และก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี สะท้อนศักยภาพด้านการท่องเที่ยวและการดำเนินงานทางด้านสาธารณสุขของประเทศ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะเริ่มกิจกรรมนำร่องที่กรุงเทพมหานครก่อนใน 2 สัปดาห์แรก จากนั้น จะขยายพื้นที่การจัดงานไปยังเมืองท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ ทั่วประเทศ

ด้วยเหตุนี้ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จึงจัดชุดสายตรวจจักรยาน ตำรวจท่องเที่ยวกรุงเทพ ชุดละ 2 คัน ออกตรวจตราดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวในพื้นที่ตามสวนสาธารณะต่างๆ ทั่วกรุงเทพ อาทิ สวนสมเด็จย่า สวนเบญจกิติ สวนลุมพินี สวนจตุจักร และสวนรถไฟ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่ร่วมกิจกรรม สำหรับกิจกรรม “Amazing Thailand ซิตี้รัน…มันส์ ฟัน เว่อร์…ยิ่งกว่าเดิม” จะมีทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตลอด 9 สัปดาห์ต่อเนื่อง โดยเริ่มกิจกรรมในวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565 ถึง วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน2565 นี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านจะต้องปฏิบัติตามภารกิจที่ถูกกำหนดไว้ไม่ซ้ำกันในทุกสัปดาห์ และมีเวลาในการร่วมกิจกรรม 3 ชั่วโมงต่อครั้ง (เริ่มตั้งแต่เวลา 05.30 – 19.30 น.) โดยทุกคนจะต้อง

วิ่งไปค้นหาจุด Check Point (แบบ Virtual) ที่ถูกซ่อนไว้ในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ทั่วประเทศ จำนวน 40 จุดต่อสถานที่ ยกตัวอย่างพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานคร อาทิ ภูเขาทอง ลานคนเมือง สะพานพุทธฯ มิวเซียมสยาม ป้อมพระสุเมรุ วงเวียนโอเดียน ถนนเยาวราช ตึกมหานคร หัวลำโพง สถานีรถไฟฟ้า BTS สวนลุมพินี เป็นต้น ผู้ร่วมกิจกรรมจะต้องหาเช็คพ้อยท์ที่ถูกซ่อนไว้ในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศ ตาม Mission และเส้นทางวิ่งที่ถูกกำหนดไว้ ไม่เหมือนกันในแต่ละสถานที่ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องสะสมคะแนนจากการวิ่งให้ได้เกิน 3,000 แต้ม จึงจะได้รับเหรียญที่ระลึก Limited Edition (สิทธิพิเศษสำหรับ 10,000 คนแรก เท่านั้น) พร้อมลุ้นรับของที่ระลึกโครงการจากการจับฉลากในทุก ๆ สัปดาห์อีกมากมาย นอกจากนี้ ยังจะมีการจับฉลากรางวัลใหญ่ในวันสุดท้ายของการจัดโครงการ (29 มิถุนายน 65) อาทิ แพ็คเกจเดินทางและท่องเที่ยว, บัตรรับประทานอาหารจากร้านอาหารชื่อดัง, บัตรสมนาคุณจากสปาชั้นนำ ฯลฯ อีกด้วย