เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความชื่นชมลูกทีม ที่ยังคงโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม แม้มีการหมุนเวียนนักเตะหลายตำแหน่ง ในเกมลีกนัดที่ “หงส์แดง” บุกเฉือน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

นายใหญ่ “หงส์แดง” กล่าวว่า “ผมมองว่ามันเป็นฟอร์มการเล่นชั้นยอด ภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบากในเกมลักษณะนี้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมจึงพอใจมาก ๆ บอกตามตรงเกมนี้ลูกทีมของผมเจองานที่ยากมาก ๆ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจน เราเพิ่งลงเล่นไปเมื่อ 2 วันครึ่งก่อนหน้านี้ และการต้องมาเยือนที่นี่ เจอกับทีมที่กำลังเข้าฟอร์ม ชนะในบ้านมา 6 เกมติด สภาพอากาศดี ทุกคนยิ้มแย้ม และพร้อมที่จะเก็บชัยชนะอีกนัดในบ้าน มีคนกลุ่มเดียวที่ไม่อยากเจอเรื่องพวกนั้น นั่นคือลูกทีมของผม และพวกเขาก็เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมาก ๆ ภายใต้สถานการณ์แบบนี้ นี่คือฟอร์มการเล่นชั้นยอดของลูกทีมของผม”

ขณะเดียวกัน คลอปป์ พูดถึงการเปลี่ยน 11 ตัวจริงถึง 5 ตำแหน่งในเกมนี้ โดยกล่าวว่า “ผมไม่ได้คำนึงถึงเกมต่อไป แต่ผมรู้ว่ามันอดนึกถึงไม่ได้ งานของผมคือการจัดนักเตะที่สามารถลงเล่นได้ลงสนาม และนั่นคือสิ่งที่เราทำ เกมนี้ผมเชื่อว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เพราะในเกมแบบนี้เราจำเป็นต้องอาศัยความสดอย่างมาก”

เครดิตภาพ : REUTERS