กรณีคลิปเสียงฉาวสนั่นโซเชียลที่ถูกเผยแพร่ออกมาจนเป็นกระแสระบุว่า คล้ายกับพระหนุ่มนักเทศน์ชื่อดังใน จ.นครศรีธรรมราช พัวพันกับสีการายหนึ่ง จนเป็นข่าวที่ถูกให้ความสนใจอย่างมาก ทำให้หลายฝ่ายพุ่งเป้าไปที่ พระพงศกร จันทร์แก้ว หรือ “หลวงพี่กาโตะ” พระนักเทศน์ชื่อดัง กระทั่งถูกกดดันจากสังคมจนต้องสึกจากความเป็นพระ ขณะที่ พระย้อย พระที่ออกมาแฉได้รับผลกระทบถูกพระผู้ใหญ่มีคำสั่งให้ขับออกจากวัด จนเป็นกระแสอีกครั้งและต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ มาร่วมทีมกับหมอปลาและทนายดังออกรายการ โหนกระแส โดยมีรายงานว่าก่อนเดินทางออกมาจากวัด พระย้อย ได้มอบคลิปขณะที่มีการสนทนาทางโทรศัพท์กับสีกา ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

“พระย้อย”ออกรายการโหนกระแสวันนี้ หลังประกาศยุติให้ข้อมูล

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบคลิปกล่าวอ้างดังกล่าวพบว่าเป็นคลิปวิดีโอขณะ หลวงพี่ย้อย นอนอยู่บนที่นอนเปิดสปีกเกอร์โฟนสนทนาอยู่กับสีกาตอง โดยพยายามพูดคุยให้สีกาตอง ยอมออกมาเปิดเผยพฤติกรรมของพระกาโตะ โดยมีการให้ความรับรองว่าจะให้ผู้ใหญ่ให้ความคุ้มครอง อีกทั้งมีการบอกให้ออกมาต่อสู้เพื่อความถูกต้อง ต้องหาวิธีสึกพระนักเทศน์ชื่อดังจนได้ และไม่ต้องเครียด อย่าคิดฆ่าตัวตาย โดยภายหลังได้มอบคลิปดังกล่าวให้กับผู้สื่อข่าว พร้อมยังบอกย้ำว่าไม่เคยมีการเปิดเผยที่ไหนมาก่อนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลักฐานจากคลิปเสียงนี้ จึงถือว่าเป็นหลักฐานเด็ดที่พระย้อยมีอยู่ ใช้จบศึกข้อพิพาทกรณีที่สาวตองออกมาแฉพระย้อยด้วย อีกทั้งภายในคลิปเสียง พระย้อยยังพยายามแนะนำ และสั่งสอน ขอร้องไม่ให้คิดสั้น ฆ่าตัวตาย เป็นบาป และขอให้คิดถึงพระคุณพ่อแม่ที่เกิดและเลี้ยงดูเรามา”