จากกรณี อดีตพระพงศกร ปภัสสโร หรือ อดีตหลวงพี่กาโตะ พระนักเทศน์ชื่อดัง จ.นครศรีธรรมราช ตกเป็นข่าวฉาวหลังมีคลิปเสียงสนทนาเผยสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับหญิงสาวรายหนึ่ง จนเป็นที่โจษขานสนั่นโซเชียล กระทั่งกระแสสังคมกดดันอย่างหนักเกี่ยวกับความไม่เหมาะสม ทำให้ในเวลาต่อมาอดีตหลวงพี่กาโตะต้องประกาศลาสิกขา และออกมายอมรับกลางรายการโหนกระแสว่ามีสัมพันธ์สวาทกับสีกาสาวตองในรถยนต์ส่วนตัว หลังชวนฝ่ายหญิงไปเที่ยวเขื่อนกะทูน ใน จ.นครศรีธรรมราช พร้อมอ้างว่าฝ่ายหญิงมันยั่วมันเย้ามันยวน ทำให้ขาดความยับยั้งชั่งใจ ที่สำคัญอดีตหลวงพี่กาโตะ ยังแฉด้วยว่าหลังเกิดเรื่องได้มีจ่ายเงินเพื่อข่าวฉาวไปแล้ว 6 แสนบาท แยกเป็นให้สาวตอง 3 แสนบาท และจ่ายให้สื่อหนึ่ง 3 แสนบาทด้วย จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ร้อนแรงตามมา ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความจริงปรากฏ! ‘กาโตะ’ รับแล้วยั้งใจไม่อยู่ ซัด ‘ผู้หญิงมันยั่ว’ แค้นถูกแบล็กเมล์

ตะลึง! ‘ทิดกาโตะ’ แฉกลางรายการ จ่ายนักข่าว 3 แสน อ้างปิดจบเคส ‘สีกาตอง’

เปิดภาพ ‘เขื่อนทูน’ กาโตะพาสาวดูดาว สวยจนถูกขนานนาม ‘สวิตเซอร์แลนด์แดนใต้’

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พ.ค. รายงานข่าว แจ้งว่า ประเด็น อดีตหลวงพี่กาโตะ ระบุว่า ได้มอบเงินให้กับนักข่าวในท้องถิ่น 300,000 บาท เพื่อแลกกับการปิดข่าวไม่ให้เกิดความเสื่อมเสียนั้น ประเด็นนี้ อดีตหลวงพี่กาโตะ มีความตั้งใจมอบเงินให้กับทางนักข่าวในท้องถิ่นจริง โดยกระบวนการจะนำเงินไปให้กับพระคนกลาง หลังจากนั้นจะนำเงินเพื่อเอาไปแบ่งให้กับนักข่าวคนอื่นๆ

แหล่งข่าวแจ้งอีกว่า ต่อมาพระคนกลางซึ่งทราบว่าเป็นพระผู้ใหญ่ จะทำหน้าที่ประสานกับนักข่าวท้องถิ่น โดยจะมีการเสนอเงินเพื่อแลกกับการไม่ให้ข่าวในทางเสื่อมเสีย ซึ่งเบื้องต้นรายละเอียดในการเจรจากับนักข่าวคนใดนั้น ทางอดีตหลวงพี่กาโตะ และพระคนกลางที่ทราบว่าเป็นพระผู้ใหญ่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด ซึ่งมีรายงานว่า เงินก้อนดังกล่าวยังอยู่ที่พระผู้ใหญ่คนกลาง โดยหลังจากนี้คาดว่า ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด รวมทั้งต้นสังกัดสื่อมวลชนจะดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป.