เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.09 น. นายเจริญ คันธวงศ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสียชีวิตโดยสงบที่บ้านพักในวัย 89 ปี ด้วยโรคมะเร็ง ทั้งนี้ น.ส.เพ็ญจุรี คันธวงศ์ บุตรสาวของนายเจริญ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า เมื่อเช้านี้น้องๆวิดีโอคอลมาให้ลาพ่อ พ่อเจริญไปสวรรค์แล้ว …เวลา 08.09 น ลูกรักพ่อที่สุดในโลก พ่อไม่เจ็บไม่ปวดแล้วนะจ๊ะ หลับให้สบายจ้ะ พ่อ …ลูกจะรีบหาย อยากไปกราบพ่ออีกซักครั้งนะจ๊ะ

ขณะที่ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแล กทม. ให้สัมภาษณ์ว่าได้รับทราบว่านายเจริญเสียชีวิตที่บ้านพัก โดยเบื้องต้นทราบว่าจะมีการประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในวันที่ 5 พ.ค.นี้ ที่วัดปริวาสราชสงคราม ถนนพระราม 3 โดยตั้งสวดอภิธรรมที่ศาลา 4 ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค. เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเจริญ เกิดเมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2476 ที่ อ.เกาะคา จ.ลำปาง ทั้งนี้ นายเจริญ เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีหลายกระทรวง ทั้ง รมว.วิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการพลังงาน รมช.เกษตรและสหกรณ์ และรมช.ศึกษาธิการ ขณะเดียวกันเคยชนะการเลือกตั้งได้รับเลือกให้เป็น ส.ส.กทม. ในเขตคลองเตย ยานนาวา และบางคอแหลม ยาวนานถึง 8 สมัย รวมถึงเคยเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ตั้งแต่การเลือกตั้งเมื่อปี 48 เคยได้รับการตั้งฉายาจากสื่อมวลชนประจำรัฐสภาให้เป็น “คนดีศรีสภา” เมื่อปี 52 อีกทั้ง นายเจริญเคยเป็นประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์

นอกจากนี้ นายเจริญ ยังเป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งมหาวิทยาลัยกรุงเทพในปี 05 โดยดำรงตำแหน่งเป็นอธิการบดีคนแรก ด้วยวัย 29 ปี ขณะที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการสภามหาวิทยาลัยกรุงเทพ และได้รับการยกย่องให้เป็นอธิการบดีกิตติคุณก่อตั้ง.