เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ร.ต.อ.กิตติ ใจหาญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.คูคต จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย ที่บ้านเลขที่ 57/5 หมู่ 11 ซอยนางสำเภา ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบพพ้อมด้วย พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.ภูมิพลอดุลยเดช และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวแบบยกพื้น ตรวจสอบภายในบ้านพบผู้เสียชีวิตรวม 3 ราย โดยที่ระเบียงหน้าบ้านพบศพ น.ส.กรวิกา ศรีคร้าม อายุ 37 ปี บริเวณประตูทางเข้าบ้านพบศพ ด.ช.ปวีณวัช เทียมรักษ์ อายุ 5 ขวบ หรือน้องปืน ทั้งสองเป็นแม่ลูกกัน ส่วนภายในห้องนอนพบศพ นายสราวุธ หรือเบลล์ เทียมรักษ์ อายุ 27 ปี โดยทั้งหมดถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม. ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายมิ้น เชื้อชุ่ม อายุ 29 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต ควบคุมไว้ได้พร้อมอาวุธปืนพกสั้น 2 กระบอก ถูกนำตัวไป สภ.คูคต ก่อนหน้านี้

สอบถามแม่ น.ส.กรวิกา เบื้องต้นเปิดเผยว่า ลูกสาวเปิดร้านยำ 20 บาท อาศัยอยู่ด้วยกันครับครอบครัวพ่อแม่ลูกในบ้านที่เกิดเหตุที่อยู่ติดกัน ก่อนเกิดเหตุได้พาครอบครัวไปตลาดซื้อวัตถุดิบมาเตรียมเปิดร้าน ก่อนเกิดเหตุนายสราวุธ ลูกเขย โทรศัพท์มาบอกว่า เดี๋ยวจะมีเพื่อนมาหาที่บ้าน ถ้าเขาจะกินเบียร์ให้เปิดให้กินไปก่อนได้เลย จากนั้นไม่นาน นายมิ้น หรือคนร้ายก็นั่งแท็กซี่เข้ามาพร้อมสุนัข 1 ตัว แล้วมายกมือไหว้ตนแล้วเดินขึ้นไปนั่งรอหน้าระเบียงบ้าน กระทั่งผู้ตายทั้ง 3 กลับมาบ้าน โดยหลานชายขึ้นไปบนบ้าน ส่วน น.ส.กรวิกา เดินมาหาตนที่บ้าน จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด จึงตะโกนให้ลูกสาวไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น ระหว่างที่ลูกสาววิ่งขึ้นไปปรากฏว่าหลานชายวิ่งส่วนมาสภาพบาดเจ็บและล้มลง แล้วลูกสาวบอกให้เรียกคนมาช่วย ตอนแรกตนคิดว่าปืนลั่น จังหวะนั้นคนร้ายวิ่งสวนออกมายิงลูกสาวตนจนล้มฟุบตรงระเบียงต่อหน้าต่อตา จึงรีบวิ่งไปเรียกลูกชายอีกคนให้มาช่วย ส่วนคนร้ายเก็บตัวอยู่ในบ้าน กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมตัวไป

นายพิชัย โพธิ์บางหวาย อายุ 51 ปี เปิดเผยว่า ผู้ตายนับถือตนเหมือนพี่ชาย ขณะเกิดเหตุตนอยู่กรุงเทพฯ กำลังวิดีโอคอลอยู่กับผู้ตาย เพื่อขอยืมเงิน ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3นัด โดยมีเสียงลูกชาย นายสราวุธ ร้อง จากนั้นโทรศัพท์ตกพื้นแล้วสายตัดไป สักพักตนโทรฯ กลับมาพบว่า คนร้ายเป็นคนรับสายจึงถามไปว่าใครรับสาย ทางปลายสอยบอกว่า “ผมแก่ครับ” ตนก็ถามว่าแก่ไหน แก่ชายคลองหรือป่าว คนร้ายตอบกลับว่า “ใช่” ตนยังถามไปอีกว่า เมื่อกี้ใช่เสียงปืนมั้ย คนร้ายยังบอกว่าใช่ครับ จึงรีบถามสวนไปว่าใครยิง คนร้ายยังบอกว่า “เบลล์ยิงเล่นครับ”

นายพิชัย เล่าอีกว่า จากนั้นตนขอสายเบลล์เพื่อจะยืมเงินต่อ ก่อนที่คนร้ายจะบอกว่า “เบลล์ตายแล้วเพราะผมเป็นคนยิงเบลล์เอง” จากนั้นคนร้ายก็ตัดสายไป ตนพยายามโทรฯ กลับมาอีกครั้ง และคนร้ายรับสาย ก่อนจะบอกว่า “ตอนนี้ผมยิงหมดทุกคนหมดแล้วครับรวมทั้งลูกเมียมันด้วย” จากนั้นตนยังถามว่าเรื่องอะไร แต่ไม่ยอมบอกๆ เพียงว่า “ผมใช้ปืนเบลล์ยิงเบลล์ตาย” ส่วนสาเหตุตนคาดว่าน่าจะมาจากที่ก่อนหน้านี้แม่ของนายแก่ คนร้ายถูกตำรวจจับคดียาเสพติด ศาลพิจารณาจำคุก 25 ปี แล้วคนร้ายติดใจคิดว่า เพื่อนของเบลล์คนตายกลั่นแกล้งนำยาเสพติดไปใส่ไว้ใต้ถุนบ้าน ทำให้แม่ถูกจับเลยโกรธแค้นมาล้างแค้นดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุการก่อเหตุสะเทือนขวัญที่แน่ชัด อยู่ระหว่างตรวจสอบรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ และรอสอบปากนายมิ้น อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป