จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “ชัยสิทธิ์ ยอดชายเล็งไธสงค์” ได้โพสต์คลิปข้อความที่เจอมากับตัว ภายหลังจากที่ได้ใส่บาตรพระธุดงค์ ที่เดินบนถนน อุดร-หนองหาน แต่กลับถูกพระโยนทิ้ง และบอกว่าไม่ชอบกิน จนตัวเองต้องตั้งคำถามว่า ทำผิดอะไรพระถึงทำแบบนี้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 7 พ.ค.นายชัยสิทธิ์ เล็งไธสงค์ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นช่างแอร์ เปิดเผยว่า ได้มีน้องที่รู้จักกัน คือนายบอย อายุ 29 ปี มาเล่าให้ฟังในวันพุธ หรือวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในช่วงเช้า ในขณะจะเข้าไปเติมน้ำมันรถจักรยานยนต์ที่ปั๊มน้ำมัน เห็นพระหนึ่งรูปเดินธุดงค์มา ริมถนน หนองหาน-อุดรธานี บริเวณบ้านหนองบ่อ ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี จึงอยากทำบุญใส่บาตร ก็เลยนำข้าวเหนียวและปิ้งไก่ที่จะนำไปกินที่ทำงาน จึงนิมนต์พระและถวายอาหารตามความตั้งใจ ระหว่างนั้นปรากฏว่า พระรูปนั้นได้โยนข้าวเหนียว และปิ้งไก่ทิ้งอย่างไม่ไยดี เหมือนไม่พอใจ เพราะอาจจะเห็นตนเองถือเงินในมือ แล้วไม่ใส่เงินไปด้วย จึงได้สอบถามพระว่าจะเดินธุดงค์ไปไหน บอกเพียงว่าจะเข้าไปในตัวเมืองอุดรธานี พร้อมกับถ่ายคลิปเอาไว้ การกระทำของพระรูปนี้ จะใช่พระจริงหรือไม่ แล้วก็นำคลิปส่งมาให้ตนเองดู และปรึกษา ให้สังคมช่วยกันตรวจสอบว่าเป็นพระจริงหรือไม่ ก่อนที่จะมีการนำคลิปไปโพสต์ในโลกโซเชียล 

หนุ่มช็อก!พระไม่ปลื้ม“เหนียวไก่” ขว้างทิ้งหลังใส่บาตรให้

ด้านนายบอย ได้เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ตนได้ห่อข้าวเหนียวมาจากบ้าน ก็เลยแวะซื้อไก่ปิ้ง ตั้งใจว่าจะเอาไปกินที่ทำงาน ในขณะเดียวกันกำลังขี่รถจักรยานยนต์จะเข้าไปปั๊มน้ำมัน กลัวว่าจะไปทำงานไม่ทัน จึงไม่ได้เติมน้ำมัน แต่ในมือถือเงินจำนวน 100 บาท ก็เลยเห็นเดินพระเดินธุดงค์มา เพราะตนเองเป็นคนชอบทำบุญใส่บาตร ก็เลยเข้าไปหาพระนิมนต์ให้ท่านหยุด จึงนำข้าวเหนียวปิ้งไก่ ที่จะนำไปกินที่ทำงานนำไปใส่ในย่ามพระ หลังจากนั้นก็นั่งลงพร้อมกับพนมมือ จึงได้สอบถามพระว่าจะไปไหน บอกเพียงว่าจะเข้าไปในตัวเมืองอุดรฯ

หลังจากนั้นพระก็เดินไปต่อสักระยะหนึ่ง ก็เลยเอาข้าวเหนียวกับปิ้งไก่ที่ตนใส่ในย่ามถวายให้ ออกมาโยนทิ้ง พร้อมกับเปิดหน้ากากอนามัยออก ก่อนถุยน้ำลายลงพื้นตามไปด้วย ตนก็เลยขี่รถจักรยานยนต์ไปสอบถาม ว่าทำไมถึงทำเช่นนี้ ในตอนนั้นรู้สึกงงมาก หลังจากนั้น ตนก็ไปสอบถามครูบาอาจารย์ที่ตนนับถือ ว่าการกระทำแบบนี้สมควรหรือไม่ ซึ่งพระที่ตนนับถือบอกว่า คงจะเป็นพระปลอม ส่วนใหญ่จะทำเช่นนี้ ต่อไปตนก็คงทำบุญใส่บาตรเหมือนเดิม หากเป็นพระจริงคงไม่ทำเช่นนี้