นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า คณะนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อคืนวันที่ 28 ก.ค. เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี (ยู-14) รอบสุดท้ายของโลก “ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021” ที่เมืองโปรสเตยอฟ สาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 2-7 ส.ค.2564

สำหรับนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทยชุดนี้ ทีมชาย ได้แก่ “วินเนอร์” ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์, “อังเปา” ภพธรรม ศรีวงษ์, “เดฟ” ทัดพงษ์ กมลปัญญากร และทีมหญิง “บัว” กมลวรรณ ยอดเพ็ชร, “เจมม่า” กัญจน์ชญา จูงวัฒนา, “มาหยา” มาหยา บุญญาอรุณเนตร โดยมี นายรุ่งฤทธิ์ ตาก้อง ผู้ฝึกสอนทีมชาย, นายก้องภพ เลิศชัย ผู้ฝึกสอนทีมหญิง และนายภาณุพงศ์ จุลพันธ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬา นำคณะนักกีฬาเดินทางไปแข่งขัน

นายสุชัย กล่าวว่า นักกีฬาทุกคนมีความมุ่งมั่นและมีความพร้อมอย่างมาก รายการนี้จะแข่งขันบนคอร์ตดิน ที่ผ่านมาสมาคมพยายามหาสนามให้นักกีฬาฝึกซ้อม แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 จึงทำให้ติดขัดไปบ้าง หวังว่าทุกคนจะเล่นให้เต็มที่ อยากให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กลับมาให้ได้มากที่สุด