วันที่ 29 ก.ค.ที่ สน.ดุสิต นางศรันยา หวังสุขเจริญ หรือทนายนิด้า พร้อมด้วย ปุ้ย-นางพิมลวรรณ หุ่นทองคำ พิธีกรและอดีตผู้ประกาศข่าวเดินทางมาแจ้งความเอาผิดนายสนธิญา สวัสดี หลังไปยื่นหนังสือให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบดาราและบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ออกมาแสดงความคิดเห็นวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลในการแก้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

โดยนางพิมลวรรณ กล่าวว่า ตนมองว่าการแสดงความคิดเห็นเรื่องวัคซีนหรือเรื่องโควิดนั้นควรแสดงความรู้สึกได้ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าโพสต์ที่ตนโพสต์ลงไอจีทั้งหมดไม่ได้มีเจตนาหมิ่นประมาท เป็นเพียงการแสดงความรู้สึกของประชาชนเท่านั้น ซึ่งการแสดงความรู้สึกไม่ควรกลายมาเป็นความผิด ที่ผ่านมาตนก็โพสต์เรื่องราวความรู้สึกมาโดยตลอด ก็ไม่ทราบว่าการที่นายสนธิญายื่นหนังสือที่มีภาพ และรายชื่อของตนไปยัง บช.น.เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายนั้นถือเป็นความผิดอย่างไร ส่วนที่มาแจ้งความในวันนี้ตนตัดสินใจด้วยตัวเอง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นแนวทางให้กับดาราคนอื่นด้วยหรือไม่ แต่ยืนยันว่าจะรับคำขอโทษเป็นเครื่องช่วยหายใจให้กับผู้ป่วยโควิด-19 เท่านั้น

นางศรันยา กล่าวว่า วันนี้ดำเนินคดีในฐานความผิดในฐานความหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจน ส่วนเรื่องการแจ้งความเท็จต้องให้พนักงาน สน.ดุสิต เป็นผู้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่ ซึ่งถ้าพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินการในทุกข้อหาให้ถึงที่สุด ทั้งนี้การเมืองถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน มีความเห็นต่างกันทุกยุคทุกสมัย การที่เอาบุคคล คนหนึ่งมามาดำเนินคดี ให้เกิดความเสียหาย และเป็นเป้าในการโจมตีถือว่าไม่ควรกระทำ และเท่าที่ตรวจสอบการโพสต์แสดงความคิดเห็นของคุณปุ้ยทั้งหมด พบว่ามีโพสต์เดียวเท่านั้นที่อาจจะเข้าข่ายให้นายสนธิญาเอามายื่น คือโพสต์ที่มีข้อความว่า “จ่ายภาษีแบบบังคับ แล้วรอรับสวัสดิการแบบชิงโชค”