จากกรณีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วย นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ “หมอปลา” นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ เข้าตรวจสอบสำนักปฏิบัติธรรมลัทธิประหลาด ตั้งอยู่ในที่สาธารณะบ้านกุดแคน หมู่ 2 ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ พบมีการเปิดรับรักษาโรคทุกชนิด โดยให้ดื่มปัสสาวะ กินอุจจาระ กินเสมหะ และกินขี้ไคล รวมถึงยาที่ดองในโอ่ง อ้างว่าเป็นยารักษาโรคต่างๆ และซากศพ 11 ราย ก่อนคุมตัว นายทวี หนันรา หรือ “โจเซฟ” หรือ “พระบิดา” อายุ 74 ปี เจ้าสำนักปฏิบัติธรรม ที่อ้างเป็นเจ้าลัทธิพระบิดาทุกศาสนา ไปดำเนินคดีก่อนได้รับการประกันตัว นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงายว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น และ ฝ่ายปกครอง จ.เลย ภายใต้การอำนวยการ โดยนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการ จ.เลย นายศิริวัฒน์ พินิจพาณิชย์ ปลัดจังหวัดเลย สั่งการให้ นายประชา แสนกลาง นายอำเภอภูกระดึง นายวุฒิพงษ์ ประชานันท์ ผบ.ร้อย กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดเลย ที่ 2 ได้จัดทีมฝ่ายความมั่นคง เข้าตรวจสอบพื้นที่ต่างๆ ตลอดทั้งคืนจนถึงช่วงเช้า หลังมีกระแสข่าวว่า นายทวี หนันรา หรือ “โจเซฟ” หรือ “พระบิดา” อายุ 74 ปี เจ้าสำนักปฏิบัติธรรม ที่อ้างเป็นเจ้าลัทธิพระบิดาทุกศาสนา พร้อมคณะลูกศิษย์ จะพากันเดินทางเข้าพื้นที่ ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง จ.เลย เพื่อจัดตั้งสำนักขึ้นใหม่ หลังจากที่ได้รับการประกันตัวจาก จ.ชัยภูมิ โดยจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ยังไม่พบกลุ่มลูกศิษย์คณะพระบิดาแต่อย่างใด ซึ่งหากพบมีการเดินเข้ามาในพื้นที่จริง เจ้าหน้าที่ก็พร้อมที่จะใช้มาตรการทางปกครองทันที

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบของทีมข่าวล่าสุด มีรายงานว่า กลุ่มลูกศิษย์คณะพระบิดา ซึ่งคาดว่ายังอยู่ระหว่างเดินทาง โดยเบื้องต้นคาดว่าอาจจะเข้ามาในพื้นที่เขตรอยต่อระหว่าง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น กับ อ.ภูกระดึง จ.เลย แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเข้ามาในพื้นที่ใด และอยู่ในเขตรับผิดชอบของพื้นที่ใด ทั้งนี้ ชาวบ้านก็ไม่อยากให้เข้ามาพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าจะสร้างปัญหา เพราะไม่เคยพบเจอลัทธิประหลาดแบบนี้มาก่อน.