ทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31ที่ประเทศเวียดนาม เดินทางไปเวียดนามเมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ถึงฮานอย ประเทศเวียดนาม ช่วง 12.30 น. จากนั้นเข้าที่พัก และลงซ้อมเบา ๆ ช่วงเย็น อบอุ่นร่างกายทันที เวลา 17.00 น.  นำโดย ”โค้ชอ้วน” ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย พร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ช พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์, ”เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี และ สายลม อาดี 

”โค้ชอ้วน” ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย เผยว่า ตอนนี้นักมวยทีมชาติไทยทั้งชายและหญิง มีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงและขวัญกำลังใจที่ดี หากทำได้ตามแผนและแทคติกที่วางไว้ก็มีลุ้นเหรียญทุกรุ่นตามที่สมาคมฯได้วางไว้ เป้าหมาย คือ 5 เหรียญทอง จากนักมวยชาย 3 รุ่น และมวยหญิง 2 รุ่น คู่แข่งเบอร์ 1 ของไทยยังคงเป็นฟิลิปปินส์  

ขณะที่ ”เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี อดีตนักมวยทีมชาติไทย ที่ผันตัวเองมาเป็นโค้ชและเคยผ่านสังเวียนซีเกมส์มา 6 สมัย เผยว่า นักชกรุ่นนี้ส่วนใหญ่ขึ้นมาจากเยาวชน ประสบการณ์อาจจะเป็นรองชาติอื่น เช่น ฟิลิปปินส์ ที่ส่งนักมวยเหรียญโอลิมปิกเกมส์มาแข่งขัน แต่ในเรื่องของหัวใจ มั่นใจว่าทีมไทยสู้ได้กับทุกชาติ ส่วนจะได้เหรียญตามเป้าหมายหรือไม่ขึ้นอยู่กับการจับสลากและเทพีแห่งโชคเช่นกัน แต่ได้กำชับทุกคนว่าอย่ากดดันตัวเอง เชื่อว่าน่าจะทำผลงานออกมาได้ดีในซีเกมส์ครั้งนี้

โดยไทยส่งทีมกำปั้นชายลงแข่งขัน ซีเกมส์ 6 รุ่น คือ รุ่น 52 กก. ธนรัฐ แสงเพชร, รุ่น 63 กก. สมชาย วงษ์สุวรรณ, รุ่น 69 กก. บรรจง สินศิริ, รุ่น75กก. พีรภัทร์ เยียะสูงเนิน, รุ่น 81 กก. อนวัช ถองกระโทก และ รุ่น 91 กก. จักรพงศ์ ยมโคตร และนักมวยหญิง 5 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 48 กก. จุฑามาศ รักสัตย์, รุ่น 51 กก. นิลดา มีคุณ, รุ่น 57 กก. นิลาวัลย์ เตชะสืบ, รุ่น 60 กก. สุดาพร สีสอนดี เจ้าของเหรียญทองแดงกีฬาโอลิมปิก 2020 “โตเกียวเกมส์” และ รุ่น 69 กก. ใบสน มณีก้อน ซึ่งมวยสากลทีมชาติไทย มีคิวลงแข่งขันรอบแรก วันที่ 16 พ.ค. ที่เวทีมวยชั่วคราวบั๊กนิญ ยิมเนเซียม ชานเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม

ขณะที่ ผลมวยสากลหญิงชิงแชมป์โลกที่ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 9-20 พ.ค.นี้ เมื่อคืนวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา มีนักชกไทยลงแข่งขัน 3 รุ่นในรอบแรก  ผลปรากฏว่า รุ่น 54 กก.หญิง ปรีดากมน ถิ่นทัพไทย ชนะคะแนน เอซ ซาฮารุย โซฮ่า (โมร็อกโก) 5-0 เสียง, รุ่น 60 กก.หญิง พรทิพย์ บัวป่า แพ้ จาอิซมีน (อินเดีย) 1-4 เสียง  และ รุ่น 66 กก.หญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ชนะ เหวิน ซู ชิง (ไต้หวัน) 5-0 เสียง  ทำให้ ปรีดากมน ถิ่นทัพไทย และจันทร์แจ่ม  สุวรรณเพ็ง ผ่านเข้ารอบสอง หรือรอบ 16 คนสุดท้ายต่อไป โดยจะชกในวันที่ 15 พ.ค.นี้