เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่วัดภูตะเภาทอง ต.กุดหมากไฟ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี มีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมากราบขอพร ขอโชคลาภ หน้าที่การงาน กับเจ้าปู่มุจลินท์นาคราช ตอตะเคียนพันปีสองพี่น้อง “เจ้าแม่ทอง-ทิพย์” ที่เคยให้โชคลาภ และความสมหวังกับผู้ที่ตั้งใจเดินทางมาด้วยความเชื่อความศรัทธา โดยวันนี้ที่วัดมีการตั้งเต็นท์เตรียมงานรับผ้าป่าสามัคคี ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของ พระครูเขม กาญจโนภาส (สุพรรณ) เจ้าอาวาสวัดภูตะเภาทอง และเจ้าคณะตำบลกุดหมากไฟ (ธรรมยุติ) ครบรอบ 60 ปี 40 พรรษา ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีญาติโยมเดินทางมาร่วมทำบุญกันเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ชาวบ้านและบรรดาลูกศิษย์ลูกหาได้ร่วมแรงร่วมใจกันล้างบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์โบราณ และบ่อน้ำประตูขุมทรัพย์วังบาดาล ที่มีรูปปั้นของเจ้าปู่มุจลินท์นาคราช 7 เศียร ไว้รอบบ่อทั้ง 2 แห่ง ที่จะทำการล้างทำความสะอาดปีละ 1 ครั้ง

หลังจากนักท่องเที่ยวเดินชมความงามรอบบริเวณวัด ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก หลังจากสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสร็จแล้ว นางสาววรรณภา สิงหทวัช อายุ 61 ปี และนางลัดดาพร สิงหทวัช อายุ 56 ปี ชาว ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี สองพี่น้องที่เดินทางมาทำบุญที่วัดเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว พร้อมกับจุดธูปเสี่ยงทายขอเลขเด็ดกับเจ้าปู่มุจลินท์นาคราช ที่ประตูขุมทรัพย์วังบาดาล ปรากฏเป็นเลข 29 ส่วนเลขตัวล่าง หรือตัวที่สามยังไม่ทันปรากฏก็ถูกลมพัดทำให้ธูปล้มแตกเสียก่อน จึงเชื่อว่าเจ้าปู่ฯ ท่านให้เลขเพียง 2 ตัว

หลังจากนั้นได้พากันไปจุดธูปเสี่ยงทายขอเลขเด็ดกับตอตะเคียนพันปีสองพี่น้อง เจ้าแม่ตะเคียนทอง-ทิพย์ ปรากฏเป็นเลข 170 อย่างชัดเจน ก่อนพากันหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพเก็บไว้นำไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ในงวดที่จะถึงนี้ และส่งให้ญาติมิตรสหายได้ดูเผื่อมีโชคร่วมกัน ซึ่งเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคลที่ห้ามกันไม่ได้ และหากมีโชคก็จะพากันกลับมาร่วมทำบุญสมทบทุนสร้างอุโบสถให้กับทางวัดตามที่บนบานเอาไว้