“ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ลับแข้งรอปะทะ “ทาอิกิ นาอิโตะ” คู่ปรับด่านแรกในการแข่งขัน ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต มั่นใจว่าจะใช้ความเก๋าเอาชนะได้อย่างแน่นอน ในศึก ONE 157: เพชรมรกต vs จิมมี ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 20 พ.ค.นี้ 

จอมเตะจากบุรีรัมย์เจ้าของฉายา “The Kicking Machine” ห่างหายจากการขึ้นสังเวียน ONE ไปนานแรมปี หลังไฟต์ล่าสุดพ่ายให้กับ “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” ในการชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว 

และระหว่างที่กำลังรอไฟต์ล้างตาคิกบ็อกซิ่ง ในที่สุด ซุปเปอร์เล็ก ก็หวนกลับมาขึ้นชกในกติกามวยไทยอีกครั้ง โดยเป็นหนึ่งใน 8 สุดยอดขุนพล ร่วมชิงเข็มขัดแชมป์มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต เส้นแรกในประวัติศาสตร์ ONE 

สำหรับ ทาอิกิ กำปั้นฟอร์มแรงจากญี่ปุ่น มีดีกรีไม่ธรรมดา คว้าชัยได้ถึง 4 ครั้งจาก 5 ไฟต์ที่ชกกติกามวยไทย โดยหนึ่งในนั้นเป็นการกำราบ “เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี” ไปแบบสุดมัน เมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา

โดย ซุปเปอร์เล็ก ยอมรับว่า ถึงแม้คู่ชกจากแดนปลาดิบ จะมีความอันตรายที่ลูกเตะอันรวดเร็ว แต่ส่วนตัวยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถผ่านบททดสอบแรก เพื่อคว้าตั๋วเข้าสู่รอบตัดเชือกได้อย่างแน่นอน  

“จากที่ผมดูเขาชกกับทั้ง แฮ็กเกอร์ตี และ เพชรดำ ผมมองว่า ทาอิกิ มีรูปแบบการยืนมวยสวย มีลูกเตะขา เขี่ยขาดี และมีความเร็ว เพราะเขามีพื้นฐานจากคาราเต้ แต่ถ้าให้เทียบกัน ผมว่าลูกเตะผมหนักกว่าแน่นอนครับ อีกอย่างระบบการป้องกันตัวของเขายังไม่ดีเท่าไหร่ ยังมีหลวมอยู่ครับ”

“แต่ถ้าเขาจะมาใช้ลูกเตะอย่างเดียวคงไม่ได้ เพราะนอกจากผมจะมีเตะแล้ว ผมก็เตรียมเสริมศอกไว้เหมือนกัน และถ้าเขาเผลออาจเจอศอกร่วงได้นะครับ ผมวางแผนไว้ว่าจะเป็นฝ่ายเปิดเกมก่อนเลย ยังไงก็คงต้องไปดูบนเวทีอีกที แต่ไฟต์นี้ ผมคิดว่าผ่านได้ครับ”

แฟน ๆ สามารถติดตามรับชมความมันคู่นี้ได้ ในศึก ONE 157: เพชรมรกต vs จิมมี วันศุกร์ที่ 20 พ.ค.65 ผ่านทางแอพมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 16.00 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด เวลา 22.30 น.