จากกรณี “หมอปลา” และ “กัน จอมพลัง” พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น “สำนักพระบิดา” เจ้าลัทธิประหลาด ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ พบให้ลูกศิษย์ดื่มกินสิ่งปฏิกูล ตั้งแต่ขี้ไคล น้ำลาย เสมหะ ไปจนถึงปัสสาวะ อ้างเป็นการรักษาโรคภัยไข้เจ็บไม่เว้นแม้แต่โควิด-19 นอกจากนี้ยังพบว่ามีการผลิตสินค้าทั้งน้ำพริก ปลาหมึกแห้ง และอีกหลายอย่างที่มีการนำไปวางจำหน่ายในร้านชำและพื้นที่ท้องถิ่นหลายแห่งอย่างไม่ถูกสุขลักษณะจนหลายคนเห็นถึงกับร้องยี้

ล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เจ้าของร้านขนมน้องออม kanhomnongaom ได้โพสต์ภาพและข้อความลงในกลุ่มเบเกอรี่พอเพียง เป็นการนำเสนอเค้กแบบใหม่ในช่วงกระแสพระบิดาฟีเวอร์ ซึ่งหน้าเค้กดังกล่าวมีการวาดรูปตัวการ์ตูนคล้ายรูปพระบิดา พร้อมแต่งหน้าเค้กด้วยช็อกโกแลต พร้อมระบุว่า “ล่าสุดจากทางร้าน เค้กกลิ่นมะลิ แบรนด์ prabida รับประกัน อูมามิ คำแรกติดใจ คำต่อไปติดเตียง *คำเตือนโปรดระวัง ของจริง ไม่ลอกเลียนแบบและโปรดสั่งเสียก่อนสั่งซื้อ ปล.ต้องมีลังเลกันบ้างแหละพ่อค้าว่า”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปเรียกเสียงฮาได้อย่างมาก และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งแซวและชื่นชมในฝีมือศิลปะกับไอเดียบรรเจิดทันกับสถานการณ์ บางคนก็บอกว่า เเค่เห็นก็ขมคอแล้วค่ะ วาดหน้ายังไงคะ เก่งมากๆ, ทำไมมีกลิ่นลอยมาคะ..แต่ไม่ใช่กลิ่นมะลิ 555