ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 15 พ.ค. เวลา 20.00 น. นัดรองสุดท้าย “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 ที่ยังต้องการแต้มเพื่อโควตายูโรป้า ลีก เปิดบ้านเจอกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมจ่าฝูงที่นำหน้า ลิเวอร์พูล 3 แต้ม ซึ่งหากแมนฯ ซิตี ชนะได้อีกโอกาสคว้าแชมป์จะสดใสมาก เพราะจะนำห่าง 6 แต้ม และลูกได้เสียยังดีกว่าอยู่ 7 ประตู ทำให้นัดสุดท้าย แมนฯ ซิตี จะชวดแชมป์ก็ต่อเมื่อแพ้วิลลาคาบ้านตัวเอง และ ลิเวอร์พูล ต้องชนะรวดด้วยลูกได้เสียที่ต้องดีกว่าด้วย

เดวิด มอยส์ กุนซือเวสต์แฮม มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บทั้ง ซาอิด เบนราห์มา, เครก ดอว์สัน และ มิคาอิล อันโตนิโอ แต่ 2 รายหลังน่าจะฟิตกลับมาทันเวลา ส่วน แองเจโล อักบอนนา บาดเจ็บอยู่ก่อน นอกนั้นสภาพทีมสมบูรณ์ดี ดีแคลน ไรซ์ เป็นคู่กลางกับ โทมัส ซูเชค แนวรุกมี จาร์รอด โบเวน, มานูเอล ลานซินี, ปาโบล ฟอร์นัลส์ และ อันโตนิโอ เป็นหน้าเป้า

เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯ ซิตี มีปัญหาที่ผู้เล่นเกมรับพากันเดี้ยงไม่ว่าจะเป็น ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ อายเมริค ลาปอร์ต กับ เฟอร์นันดินโญ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจำเป็น ก็ควงกันเดี้ยงเช่นกัน

นาธาน อาเก กองหลังดัตช์น่าจะเป็นคนเดียวที่ฟิต คาดว่า โรดรี จะโดนถอยมายืนแนวรับคู่กัน เจา คันเซโล และ โอเลคซานเดอร์ ซินเชนโก ทำหน้าที่ฟูลแบ๊ก ตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหา แบร์นาร์โด ซิลวา, อิลกาย กุนโดกัน, เควิน เดอ บรอยน์ เป็นแดนกลาง ประสานงานกับ ริยาด มาห์เรซ, กาเบรียล เชซุส และ ราฮีม สเตอร์ลิง

สถิติเจอกัน เวสต์แฮม ไม่ชนะ แมนฯ ซิตี เลยใน 12 นัดหลัง นับแต่บุกชนะ 2-1 เมื่อปี 2015

คู่อื่น 18.00 น. ทอตแนม ฮอตสเปอร์ – เบิร์นลีย์, 20.00 น. แอสตัน วิลลา – คริสตัล พาเลซ, 20.00 น. ลีดส์ ยูไนเต็ด – ไบรท์ตัน, 20.00 น. วัตฟอร์ด – เลสเตอร์ ซิตี, 20.00 น. วูลฟ์ส – นอริช ซิตี, 22.30 น. เอฟเวอร์ตัน – เบรนท์ฟอร์ด