ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดรองสุดท้ายของซีซั่น ในวันจันทร์ที่ 16 พ.ค. มีโปรแกรมลงสนาม 1 คู่ ซึ่งเป็นเกมสำคัญสำหรับการลุ้นแย่งอันดับ 4 ของ อาร์เซนอล โดย “ปืนใหญ่” จะบุกไปเยือนถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ก ของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันในเวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่อง ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 (ช่อง 600)

“สาลิกาดง” เจ้าถิ่นภายใต้การคุมทีมของ เอ็ดดี ฮาว ซึ่งจะลงเล่นในบ้านเป็นเกมสุดท้ายของฤดูกาลนั้น ไม่ต้องลุ้นอะไรแล้ว ขณะที่ฟอร์มหลังแพ้มา 2 เกมติด แต่เป็นการแพ้ทีมลุ้นแชมป์สิ้น ทั้งการแพ้ ลิเวอร์พูล 0-1 และบุกแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี 5-0 ในเกมล่าสุด ส่วนความพร้อมเกมนี้ จอนโจ เชลวีย์, เฟเดริโก เฟร์นานเดซ, จามาล ลูอิส, ไอแซค เฮย์เดน และ โจ วิลล็อค ยังเจ็บทั้งหมด แต่มีลุ้นได้ ไรอัน เฟรเซอร์ ฟิตคืนทีม

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี มาร์ติน ดูบราฟกา เฝ้าเสา เกมรับใช้ แดน เบิร์น เล่นคู่กับ ฟาเบียน แชร์ โดยมี แมตต์ ทาร์เก็ตต์ กับ คีแรน ทริปเปียร์ เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางมี บรูโน กิมาไรส์ เล่นกับ โจเอลลินตัน และ ฌอน ลองสตาฟฟ์ ขณะที่ 3 แนวรุกมี อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง เล่นกับ คัลลัม วิลสัน และ มิเกล อัลมิรอน

บรูโน กิมาไรส์

ด้าน “ปืนใหญ่” ของกุนซือ มิเกล อาร์เตตา ไปแพ้ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ คู่แข่งโดยตรงในการแย่งที่ 4 มาในเกมล่าสุด ทำให้สถานการณ์ตึงเครียด แถม “ไก่เดือยทอง” ชนะไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ ทำให้ก่อนลงสนามพวกเขาหล่นลงมาอยู่ที่ 5 แล้ว ส่วนความพร้อมเกมนี้ กาเบรียล มากัลเญส กองหลังตัวหลัก เจ็บจากเกมที่แล้ว น่าจะไม่พร้อมลงเล่น เช่นเดียวกับ คีแรน เทียร์นีย์ และ โธมัส ปาร์เตย์ ที่ยังเจ็บ

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี อารอน แรมส์เดล เฝ้าเสา เกมรับใช้ ทาเคฮิโร โทมิยาสึ กับ เบน ไวท์ ยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ โดยมี เซคริก โซอาเรส กับ นูโน ตาวาเรส เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ กรานิต ชากา เล่นกับ โมฮาเหม็ด เอลเนนีย์ แนวรุกใ บูกาโย ซากา เล่นกับ มาร์ติน โอเดการ์ด และ เอมิล สมิธ โรว์ โดยมี เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ เป็นหน้าเป้า

เครดิตภาพ : Getty Images