สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ว่า สำนักงานตำรวจออเรนจ์เคาน์ตี ในรัฐแคลิฟอร์เนีย รายงานการเกิดเหตุกราดยิง ภายในโบสถ์ “เจนีวา เพรสไบทีเรียน” ตั้งอยู่ในเมืองลากูนา วูดส์ เมื่อวันอาทิตย์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 5 คน

CBS News

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จับกุมคนร้ายได้ในที่เกิดเหตุ เป็นชายอายุประมาณ 60 ปี พร้อมอาวุธปืนพก 2 กระบอก ขณะที่แรงจูงใจในการก่อเหตุของคนร้าย ยังอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวน และยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลของผู้ก่อเหตุอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์เกิดขึ้น ในช่วงที่ศาสนิกชนชาวไต้หวันกำลังรวมตัวกัน ประมาณ 30-40 คน

เจ้าหน้าที่ปลอบหญิงชาวไต้หวันคนหนึ่ง หลังเกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวกราดยิง ภายในโบสถ์ ที่เมืองลากูนา วูดส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงวันเดียว หลังคนร้ายซึ่งเป็นชายผิวขาว วัย 18 ปี ก่อเหตุกราดยิงภายในซูเปอร์มาร์เกต “ท็อปส์” ที่เมืองบัฟฟาโล ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของรัฐนิวยอร์ก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย และได้รับบาดเจ็บ 3 คน เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเชื่อว่าเป็น “อาชญากรรมจากความเกลียดชัง” เนื่องจากผู้เคราะห์ร้ายเกือบทั้งหมดเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน หรือชาวผิวสี.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES