การแข่งขันกีฬากอล์ฟ ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 16 พ.ค. เป็นการดวลวงสวิงในประเภททีม ใช้ระบบแข่งขันแบบแมตช์เพลย์ 18 หลุม โดยนำอันดับจากผลงานในประเภทบุคคล มาจัดทีมวาง ทีมไทย เป็นทีมวางอันดับ 1 ทั้งชายและหญิง เริ่มจากประเภททีมชาย ไทย พบ กัมพูชา “โปรสานิต” นิธินันท์ เห็นสิริสกุล เฮดโค้ช เลือก วีระวิชญ์ นาคประชา, พงศภัค เหล่าภักดี และ อาศิษฐ์ อารีพันธ์ ลงแข่งขัน ปรากฏว่า 3 หนุ่มของไทย เอาชนะไป 3-0 คะแนน

เกมคู่แรก วีรวิชญ์ พบกับ เร ฮัล อิม จบลงเพียงหลุมที่ 14 แม้ช่วงแรกเราจะพลาดตาม 2 อัพ แต่ไล่ปลดได้ที่หลุม 4 และ 5 ก่อน วีรวิชญ์ เป็นฝ่ายนำมาโดยตลอดจนถึงหลุม 14 ที่ขึ้นนำถึง 5 อัพ และเอาชนะไปด้วยสกอร์ 5 และ 4 ส่วนคู่ที่ 2 อาศิษฐ์ อารีพันธ์ พบกับ วันเซฮา แสง เป็น อาศิษฐ์ ที่อาศัยเกมที่เฉียบขาด และปิดเกมที่หลุม 14 เช่นกันหลังนำห่างถึง 5 อัพ และเอาชนะไปด้วยสกอร์ 5 และ4 เช่นกัน คู่สุดท้าย พงศภัค เหล่าภักดี เจอกับ ปิชเมตา เปอู และเกมจบเพียงแค่หลุม 11 เท่านั้น ก่อน พงศภัค เอาชนะไปด้วยสกอร์ 8 และ7

ทีมสวิงหนุ่มไทย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ สิงค์โปร์ ที่ชนะ เวียดนาม มา 2-1 คะแนน ขณะที่ มาเลเซีย และ เมียนมา เสมอกันที่ 1.5 คะแนน ต้องเพลย์ออฟ ก่อนที่มาเลเซีย จะเบียดเอาชนะไปได้ เข้าไปตัดเชือกกับ อินโดนีเซีย ที่เอาชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0 คะแนน ต่อไป

ส่วนประเภททีมหญิง ทีมกอล์ฟสาวไทย เข้ารอบรองชนะเลิศ ในฐานะทีมวางอันดับ 1 ไปพบกับ ฟิลิปปินส์ ที่เอาชนะ อินโดนีเซีย 2-0 คะแนน ส่วน มาเลเซีย เอาชนะ เวียดนาม ด้วยคะแนน 2-0 เข้าไปพบกับ สิงค์โปร์ ที่ชนะ เมียนมา 2-0 คะแนน โดยรอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันวันที่ 17 พ.ค.นี้

สรุปผลการแข่งขันกอล์ฟ ซีเกมส์ 2021 ประเภททีม

รอบ 8 ทีม ประเภททีมชาย
ไทย ชนะ กัมพูชา 3-0
สิงค์โปร์ ชนะ เวียดนาม 2-1
อินโดนีเซีย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0
มาเลเซีย ชนะ เมียนมา (เพลย์ออฟ หลังทั้งคู่เสมอ 1.5)

รอบ 8 ทีม ประเภททีมหญิง
ฟิลิปปินส์ ชนะ อินโดนีเซีย 2-0
มาเลเซีย ชนะ เวียดนาม 2-0
สิงค์โปร์ ชนะ เมียนมา 2-0
(ทีมกอล์ฟสาวไทย เป็นตัวยืนในรอบรองชนะเลิศ)