เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิท ว่า มีอุบัติเหตุรถกระบะชนกับเสาไฟฟ้าส่องสว่างทางถนนทางหลวงขาออกหมายเลข 2333 เส้นจากบ้านสำโรง หมู่ 3 ต.หนองสนิท อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ มุ่งหน้าสู่ อ.สนม จ.สุรินทร์ หลังจากได้รับแจ้งจุดลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ไปถึงพบชายสวมเสื้อลายแขนยาว นุ่งกางเกงยีน สวมหมวก นั่งอยู่ใกล้ๆ กับเสาไฟฟ้าส่องสว่าง สภาพร่างกาย มีบาดแผลที่บริเวณคิ้วข้างขวา และปวดบริเวณข้อมือซ้าย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ ต.หนองสนิท ให้การช่วยเหลือ แต่ผู้บาดเจ็บไม่ประสงค์จะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลจอมพระ ใกล้ๆ กันพบรถกระบะ อีซุซุ สีน้ำเงิน มีคอก หมายเลขทะเบียน บฉ 6617 สุรินทร์ ลักษณะตะแคงข้าง สภาพด้านหน้าพัง หม้อน้ำแตก น้ำมันเครื่องไหลออกมา ชนกับเสาไฟฟ้าส่องสว่างตรงตอม่อทำให้เสาไฟฟ้าลักษณะเอียงข้าง หลอดไฟด้านบนตกลงมาแตก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมพระ ได้มาที่เกิดเหตุ ได้ทำการสอบถามผู้ขับขี่รถกระบะดังกล่าว และได้แนะนำให้ไปติดต่อที่ สภ.จอมพระ วันหลังเพื่อลงบันทึกประจำวันและสอบสวนกันอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากเสาไฟฟ้าของหลวง อาจจะต้องมีค่าใช่จ่าย แต่อย่างไรก็ตาม อยู่ในระหว่างสอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง

นายดาว น้ำยาทอง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/2 หมู่ 5 บ้านโสมน ตำบลบัวโคก อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ เป็นผู้ขับขี่รถกระบะ เล่าว่า ตนเองมาจากอำเภอจอมพระ ขับรถไถนารับจ้าง หลังจากเสร็จก็จะขับรถกระบะกลับบ้าน โดยใช้เส้นทางประจำ ในขณะที่ขับขี่มาได้ก้มลงหยิบสิ่งของภายในรถ พอแหงนมองขึ้นมารถกระบะได้เสียหลักชนกับเสาไฟฟ้าพลิกตะแคง ตนคิดว่าอาจจะไม่รอด โชคดีพลเมืองที่อยู่บ้านใกล้กับที่ตนขับรถชนเสาไฟฟ้าได้มาช่วยเหลือ และโทรศัพท์แจ้ง 1669 ศูนย์รับแจ้งเหตุจังหวัดสุรินทร์ ก่อนหน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิทมาช่วยเหลือ

“ปกติไม่ค่อยใส่พระหรือห้อยอะไรในคอ แต่ก่อนเกิดเหตุได้แขวนรูปแกะสลัก ร.5 ซึ่งแกะสลักจากงาช้าง โดยเช่าบูชาต่อจากเพื่อน ที่อำเภอท่าตูม ก่อนประสบอุบัติเหตุ ไม่รู้ว่าตัวเองรอดจากรถกระบะชนเสาไฟฟ้าแล้วพลิกคว่ำตะแคง เพราะจากรูปแกะสลัก ร.5 หรือเป็นเพราะยังไม่ถึงคาด” นายดาว กล่าว

ต่อมาทางญาติพี่น้องก็ได้ขับรถกระบะมาถึง เพื่อจะมาดูนายดาว เห็นว่ามีคนโทรศัพท์ไปบอกว่าน่าจะไม่รอด เมื่อมาถึงพบคนรอด มีแค่บาดแผลที่คิ้วข้างขวา และปวดบริเวณข้อมือซ้าย ญาติพี่น้องจึงพาไปหาหมอ โดยเชื่อว่าเหตุการณ์ครั้งถือว่าฟาดเคราะห์ และญาติพี่น้องก็จะนำทะเบียนรถ 6617 ไปซื้อลอตเตอรี่ เผื่อมีโชคลาภ.