เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณจุดสกัดเขาสูง เขาแผงม้า บ้านคลองทราย ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้เกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติ รุ้งกินน้ำ บริเวณเขาแผงม้า หลังฝนตกหนังในผืนป่า สร้างความตื่นเต้นต่อนักท่องเที่ยวที่พบเห็น ต่างพากันเอาโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูป และถ่ายคลิปวิดีโอ เก็บไว้เป็นความทรงจำ

สำหรับในช่วงนี้ อ.วังน้ำเขียว จะมีฝนตกทุกวัน และจะเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ อย่าง ทะเลหมอก หรือ รุ้งกินน้ำ บริเวณเทือกเขาใหญ่ และผืนป่าทับลาน เป็นความงดงามของธรรมชาติ และเป็นมนต์เสน่ห์แห่งวังน้ำเขียว ที่อยากเชิญชวนทุกท่าน มาสัมผัสในช่วงฤดูฝนนี้ รวมถึงการเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติไอหมอก ตามผืนป่าเทือกเขาใหญ่ และผืนป่าทับลาน สร้างความสวยงามต่อผู้พบเห็น โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนจะสวยงามมาก

ด้าน นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า อำเภอวังน้ำเขียว ถือได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีอากาศบริสุทธิ์ ธรรมชาติสดชื่น โดยเฉพาะในเดือนหน้ามิถุนายน ทางชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว จะร่วมกับเครือข่าย จัดกิจกรรม เทศกาลปลูกป่าลอยฟ้า เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝน และเป็นแห่งเดียวในประเทศไทย จะมีกิจกรรมปลูกป่าทางอากาศ สร้างป่าสร้างธรรมชาติสร้างรายได้ให้ชุมชน อีกด้วย.