เมาริซิโอ อาร์ริวาเบเน ประธานฝ่ายบริหารของ ยูเวนตุส ทีมดังแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวที่ระบุว่า พวกเขาเปิดโต๊ะเจรจากับนายหน้าของ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์เลือดน้ำหอมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาแล้ว

อาร์ริวาเบเน ยอมรับว่า มีการพบกันระหว่างตัวแทนของยูเวนตุสกับ ราฟาเอเล ปิเมนตา นายหน้าของ ป็อกบา จริง แต่ไม่ได้มีการหารือกันเรื่องอนาคตของ ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส แต่อย่างใด เนื่องจากพวกเขามี “สัญญาสุภาพบุรุษ” ที่เคยตกลงกันเอาไว้กับ “ผีแดง” นั่นเอง

อาร์ริวาเบเน เผยผ่าน “สกาย อิตาเลีย” ว่า “ป็อกบาเป็นนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด เราต้องให้เกียรติเขา และทีมของเขาเป็นลำดับแรก เขาใช้นายหน้ารายเดียวกับ มอยส์ คีน และลูกา เปลเลกรินี ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะพบกับพวกเขา”

“ประเด็นในวันนี้ไม่ใช่เรื่องของ ป็อกบา ถ้าเราอยากคุยกับ ป็อกบา เราต้องคุยกับ ยูไนเต็ด ก่อนเป็นลำดับแรก มันเป็นข้อตกลงสุภาพบุรุษระหว่าง 2 สโมสร”

ทั้งนี้มีรายงานว่า ป็อกบา กำลังจะย้ายกลับไปเล่นให้ ยูเวนตุส อีกครั้ง หลังหมดสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทว่าปัญหาสำคัญก็คือ “เจ้าม้าลาย” พร้อมเสนอค่าเหนื่อยให้ ดาวเตะวัย 29 ปี เพียง 130,000 ปอนด์ (ราว 5.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ซึ่งน้อยกว่าที่เจ้าตัวรับอยู่ในปัจจุบันที่ 290,000 ปอนด์ (ราว 13 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์กว่าครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว.

ภาพ REUTERS