จากกรณี มีสำนักข่าวและสื่อมวลชนบางช่อง เสนอข่าวทำนองว่า มีจำนวนมากกว่า 180 ล้าน โดยอ้างแหล่งข่าวคือ นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 18 พ.ค. นายธนูศักดิ์ ได้เปิดเผยว่า ตนไม่เคยไปให้สัมภาษณ์เรื่องเงิน 180 ล้านแต่อย่างใด ยืนยันว่า มีการพูดคุยกับสื่อฯเรื่องเงินในบัญชีจริง ซึ่งระบุเพียงมากกว่า 80 ล้านบาท โดยเรื่องข่าวดังกล่าวตนได้ส่งคลิปที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อไปให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรวจสอบแล้ว

สำหรับคลิปดังกล่าว ทางนายธนูศักดิ์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นเงินที่หลวงปู่ได้มาและนำไปฝากในบัญชีตลอดระยะเวลาหลายปีโดยไม่ได้ถอนออกมาใช้แต่อย่างใด ซึ่งบทสนทนาในคลิประบุไว้ดังนี้ นายธนูศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนได้รับการยืนยันจากผู้จัดการธนาคารธนชาต สาขาจังหวัดอุบลราชธานีว่า ตั้งแต่หลวงปู่แสง ฝากเงินเข้าบัญชีก็ไม่เคยมีการเบิกเงินออกมาแม้แต่บาทเดียว โดยเงินของหลวงปู่ได้มาจาก 2 ทาง ทางหนึ่งมีลูกศิษย์โอนเงินเข้าบัญชี ซึ่งจะมีการปรับยอดทุกเดือน และอีกส่วนคือมีคนนำมาให้หลวงปู่ในแต่ละวัน จะมีญาติโยมและพระอุปัฏฐากช่วยดู จากนั้นจะมีพนักงานธนาคารออกไปช่วยนับ ก่อนนำไปฝากธนาคาร โดยหลวงปู่จะเป็นคนเก็บสมุดบัญชีเงินฝากแต่เพียงผู้เดียว จึงมั่นใจได้ว่าเงินของหลวงปู่ ยังคงอยู่ครบทุกบาททุกสตางค์ สำหรับยอดเงินมีจำนวนเท่าไรนั้น ตนไม่ทราบเพียงแต่ได้รับการยืนยันว่า มากกว่าที่เคยคุยกัน คือ เกินกว่า 100 ล้าน

สำหรับประเด็นที่ว่าหลวงปู่แสดงสร้างวัด โรงเรียน และโรงพยาบาลหลายแห่ง แต่ทำไมถึงไม่มีการถอนเอาเงินออกไปสร้างนั้น โดยนายธนูศักดิ์ กล่าวว่า พอหลวงปู่ดำริว่าจะสร้างอะไรขึ้นมา ก็จะมีลูกศิษย์มาอาสาทำให้เลย ซึ่งถือว่าเป็นบารมีของหลวงปู่เอง ดังนั้นเงินในบัญชีจึงยังอยู่ครบทุกบาททุกสตางค์ อย่างไรก็ตามในอนาคตอาจต้องมีการตั้งผู้จัดการเพื่อดูแลเรื่องเงินของท่านต่อไป

ยืนยันว่า ตนไม่ได้ระบุว่า หลวงปู่แสงฝากเงินในธนาคาร 180 ล้านตามที่สื่อนำเสนอ แต่มีมากกว่า 80 ล้านเพื่อกล่าวให้เป็นสิริมงคล ซึ่งเงินฝากไม่มีใครเปิดเผยได้เพราะสิทธิส่วนบุคคล เพราะธนาคารจะไม่เปิดเผยข้อมูลลูกค้า นักข่าวมาถามประเด็นอื่น จะสร้างเหรียญหลวงปู่แสง เพื่อหารายได้พัฒนากิจกรรม แห่ยักคุ อ.ชานุมาน

ตนได้ส่งคลิปชี้แจงให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญแล้วว่าเนื้อข่าวดังกล่าวไม่ใช่ความจริง