ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ชุดแรก 19 คน ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องที่สนามซ้อม ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี เมื่อวันที่ 18 พ.ค. เพื่อเตรียมความพร้อมลุยศึกเอเชี่ยน คัพ รอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

การฝึกซ้อมวันนี้ให้นักเตะที่มีอยู่ 19 คน ลงทีมกันเอง ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ

เกียรติพล อุดม ผู้รักษาประตูดาวรุ่ง จากสโมสร เชียงใหม่ เอฟซี ที่มีชื่อติด 19 คนนี้ แต่ไม่มีชื่อใน 30 คน เตรียมคัดเอเชี่ยนคัพ กล่าวว่า “ดีใจที่ได้มีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ เดิมนั้นมีมีชื่ออยู่กับทีมชาติไทย ยู23 แต่ก็ถือว่าโชคดีมากที่ได้มาซ้อมกับพวกพี่ๆ”

“ส่วนการที่ได้เล่นชุดใหญ่หรือ 23 ปี สำหรับผมไม่ได้สำคัญ สิ่งสำคัญคือการได้รับใช้ทีมชาติไทย ผมตั้งใจจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด”

“บรรยากาศภายในทีมตอนนี้ดีมากครับ พวกพี่ๆ เขาเป็นกันและใจดี ส่วนตัวผมก็จะพยายามที่จะเรียนรู้ให้มากที่สุด เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะไปทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย”

ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 3 นัด วันที่ 24 พ.ค. พบ บาห์เรน(แข่งแบบปิด-รอยืนยันสนาม), วันที่ 27 พ.ค.พบ เติร์กเมนิสถาน ที่ศรีสะเกษ และ วันที่ 31 พ.ค. พบ บาห์เรน ที่ บีจี สเตเดี้ยม

ส่วนโปรแกรมคัดเอเชี่ยนคัพ วันที่ 8 มิ.ย. พบ มัลดีฟส์, วันที่ 11 มิ.ย. พบ ศรีลังกา และ วันที่ 14 มิ.ย. พบ อุซเบกิสถาน รายการนี้แชมป์ 6 กลุ่ม กับ รองแชมป์ 5 จาก 6 กลุ่ม เข้ารอบสุดท้าย