กรณีเฟซบุ๊ก “จัดไปเต็มระบบ” โพสต์ภาพและคลิปชายใส่ชุดคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะเบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์ ในกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่เป็นจำนวนมาก หลังจากมีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไป ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม รวมทั้งเรียกร้องให้ตรวจสอบว่าชายดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงหรือไม่นั้น ตำรวจ สภ.คูเต่า จ.สงขลา ตรวจสอบชายดังกล่าวคือ นายธีระวัฒน์ ศรีรอง อายุ 34 ปีหรือฉายา “เบิร์ด วันว่างๆ” ยูทูบเบอร์ชื่อดังที่เคยโพสต์ภาพพร้อมข้อความท้าทายวัยรุ่นตามพื้นที่ต่างๆ โดยคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนามแข่งรถ สงขลาสปีดเวย์ ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่15 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยพบว่าเข้าข่ายความผิดแต่งตัวคล้ายตำรวจโดยไม่มีสิทธิ จึงออกหมายเรียกมาสอบสวนดำเนินคดีตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกมแล้ว! ออกหมายเรียก ‘เบิร์ด วันว่างๆ’ หัวหน้าแว้น สวมชุดโปลิศเบิ้ลรถจยย.

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธีระวัฒน์ หรือเบิร์ด วันว่างๆ เดินทางด้วยเครื่องบินมาจากกรุงเทพฯ พร้อมกับเพื่อน 2 คน มา สภ.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยเข้าพบกับ พ.ต.ท.อนุวัฒน์ เนาวรัตน์ หัวหน้า สภ.คูเต่า และร.ต.อ.ชอบ สุนทร พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี โดยนำชุดเครื่องแบบตำรวจปราบจลาจลยศร้อยตำรวจเอก ที่สวมใส่ในคลิปมามอบให้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ แต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ, ใช้เครื่องหมายราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต และแต่งกายคล้ายเครื่องแบบตำรวจและกระทำการใดๆ อันทำให้ราชการตำรวจถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง

สอบสวน นายธีระวัฒน์ ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาและเปิดเผยว่า ยอมรับผิดทุกอย่างที่ทำไปแค่ต้องการสร้างสีสันและความบันเทิงในงานแข่งรถตามที่ผู้จัดจ้างมาเท่านั้น ไม่ได้มีการก่อกวนหรือมีเจตนาที่ลบหลู่ตำรวจ ภาพที่ปรากฏออกมาเพื่อสร้างความสนุกสานให้กับงานและเป็นสถานที่ปิด โดยชุดที่สวมใส่ไม่รู้ว่าผิดเพราะคิดว่าเป็นแค่การแสดงเท่านั้น แต่มารู้ทีหลังว่าจะต้องขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ก่อน ต่อไปจะไม่สวมชุดนี้อีกแล้ว และฝากเตือนไปยังเยาวชนถ้าจะทำหรือแสดงอะไรควรศึกษาเรื่องกฎหมายให้รอบคอบก่อน เหตุการณ์นี้จึงเป็นบทเรียนทั้งตัวเองและคนอื่นๆรวมทั้งขอโทษเจ้าของสนามด้วย ส่วนชุดเครื่องแบบตำรวจซื้อมาจากกรุงเทพฯ 2 ปีแล้ว เคยใส่มาแล้วครั้งหนึ่ง ส่วนชื่อที่ปักบนเสื้อก็เป็นชื่อเจ้าของร้าน