จากกรณีเฟซบุ๊ก “จัดไปเต็มระบบ” ได้โพสต์ภาพและคลิปชายใส่ชุดคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะเบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์ ในกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่เป็นจำนวนมาก หลังจากมีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไป ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม รวมทั้งเรียกร้องให้ตรวจสอบว่าชายดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงหรือไม่นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 พ.ค. ที่ สภ.คูเต่า พ.ต.ท.อนุวัฒน์ เนาวรัตน์ สวป.สภ.คูเต่า จ.สงขลา และ และ ร.ต.อ.ชอบ สุนทร รอง สว.(สอบสวน) สอบสวน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบชายดังกล่าวที่อยู่ในคลิป ทราบชื่อคือ นายธีระวัฒน์ ศรีรอง หรือฉายา “เบิร์ด วันว่างๆ” ที่เคยโพสต์ภาพพร้อมข้อความท้าทายวัยรุ่นตามพื้นที่ต่างๆ โดยคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนามแข่งรถ สงขลาสปีดเวย์ ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่15 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากเห็นคลิปแล้วและได้ตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าเข้าข่ายความผิดแต่งตัวคล้ายตำรวจโดยไม่มีสิทธิ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกนายธีระวัฒน์ หรือเบิร์ด วันว่างๆ มาสอบสวนแล้ว

“ฝากเตือนประชาชนที่สวมเครื่องแบบคล้ายเจ้าหน้าที่ ถ้าจะสวมทำการแสดงต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่รับทราบก่อน หรือมาขออนุญาตให้ถูกต้อง” สวป.สภ.คูเต่า กล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวยังได้ลงพื้นที่ไปยังสนามสงขลาสปีดเวย์ พบกับนายณรงค์ ศรีทองชื่น เจ้าของสนาม ระบุว่า ได้มีผู้จัดงานมาเช่าสนามแข่งเพื่อจัดกิจกรรม แต่ตนก็ไม่รู้ว่ามีกิจกรรมอะไรบ้าง จนกระทั่งเมื่อวานนี้ทางตำรวจได้โทรฯ มาสอบถามว่ามีการจัดกิจกรรม และมีคนใส่ชุดคล้ายตำรวจด้วยหรือไม่ ตนจึงลองตรวจสอบและดูคลิปจนทราบเรื่อง โดยมารู้ภายหลังว่า มีการแต่งชุดคล้ายตำรวจ ถ้ารู้คงจะห้ามแล้วเพราะไม่สมควร นอกจากนี้ยังทำให้สนามเสียชื่อเสียงไปด้วย.