เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีผู้พลัดตกจากที่สูง ภายในราษฎร์บูรณะคอนโด ซอยประชาอุทิศ 17 ถนนประชาอุทิศ แขวง-เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ จึงรีบรุดจัดกำลังไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุอยู่ภายในบ้านเลขที่ 334/5 เป็นลักษณะเป็นบ้านปูนสองชั้นมีรั้วรอบขอบชิด​ ตรวจสอบบริเวณรั้วหลังบ้านพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย อยู่ในอาการสาหัส ลักษณะนั่งพิงกับรั้วดังกล่าวในสภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีเขียวลายดอกไม้ ไม่สวมรองเท้า​ ตรวจสอบร่างกายพบบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกาย มีเลือดท่วมตัว อยู่ในอาการถามตอบไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงเร่งทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.เจริญกรุง ทราบชื่อภายหลังคือ นายเมียวซอว์ อายุ 40 ปี สัญชาติเมียนมา พลัดตกลงมาจากชั้นที่ 6 ของคอนโดฯ​ ดังกล่าว

สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ขณะตนกำลังนั่งคุยกันอยู่ที่ชั้น 1 ได้ยินเสียงดัง ไม่ทราบว่าเสียงอะไร ก่อนจะมีผู้หญิงแฟนผู้บาดเจ็บเดินลงมาด้วยท่าทีตกใจ ถึงได้รู้ว่าเป็นคนตกลงมา จึงปีนไปดู ก็พบว่าตกลงไปในรั้วบ้านของอีกฝั่งนึง ก่อนพากันไปบอกเจ้าของบ้าน แล้วแจ้งตำรวจและกู้ภัยมาช่วยเหลือ​ โดยแฟนผู้บาดเจ็บแจ้งว่าพักอยู่ที่ชั้น 6 แล้วพลัดตกลงมาเกี่ยวกับต้นขนุนและกระแทกรั้วสังกะสีตกลงไปในรั้วบ้าน

สอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายในราษฎร์บูรณะคอนโดให้ข้อมูลว่า ห้องของผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นมีชาวเมียนมาพักอยู่รวมกันหลายคนและมีอาชีพรับเหมาเย็บผ้า ส่วนตอนเกิดเหตุนั้นภายในห้องมีผู้อาศัยอยู่กันเยอะ แต่ส่วนใหญ่แล้วจะพูดภาษาไทยไม่ได้ ก็เลยไม่รู้ว่าตอนช่วงเกิดเหตุนั้นมีอะไรเกิดขึ้นกันแน่ถึงได้มีคนตกลงมาแบบนี้ แต่ก็ถือว่าโชคดีมากที่ตกลงมาจากชั้นที่ 6 แต่ไม่ถึงกับเสียชีวิต.