เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งดราม่าร้อนในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ สำหรับ “มิ้นท์ I Roam Alone” หรือ มิ้นท์-มณฑล กสานติกุล อินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยว ที่มีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กกว่า 4.9 ล้านคน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้เดินทางไปหลังจากไปฉีดไฟเซอร์ ที่สหรัฐอเมริกาจนกลายเป็นดราม่า
-ดราม่า!”มิ้นท์”บินอเมริกา พร้อมบอกข้อดีของ”โควิด”

และล่าสุด ชื่อของ “มิ้นท์” ได้เป็นที่วิจารณ์จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังจากที่มีการรีทวิต#IRoamAlone ไปกว่า 4.8 แสนครั้ง หลังจากที่เธอได้เดินทางไปยังประเทศอัฟกานิสถาน แต่ภายหลังกลับปรากฏว่าเมืองที่เธอเดินทางไป ได้มีกลุ่มตาลีบันบุกโจมตี

สำหรับดราม่าดังกล่าว เริ่มต้นขึ้นหลังจากวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา เธอได้แจ้งกับแฟนเพจว่า กำลังเดินทางไปยังประเทศอัฟกานิสถาน เพราะอยากไปดูประเทศที่ไม่มีความสุขมากที่สุดในโลก แม้ว่าหลังจากโพสต์ไป แฟนๆจะท้วงว่า ควรไปจริงหรือ เนื่องจากตอนนี้ไฟสงครามระอุ

หลังจากที่เดินทางไปถึงอัฟกานิสถานไม่นาน เธอก็ได้โพสต์อัพเดตในเชิงว่า ตอนนี้ตาลีบันบุกไม่ไกลที่พักแล้ว “น้องๆไกด์ผู้หญิงที่อยู่กับมิ้นท์กังวลมาก เพราะตาลีบันใกล้เข้ามาเเล้ว ถ้ามาเมื่อไหร่เธอบอกว่า “ชั้นฆ่าตัวตายดีกว่า” ไกด์คิดว่าไม่น่ารอดอาจฆ่าตัวตาย ไฟลท์บินก็ยกเลิก” ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวไป แฟนๆและชาวเน็ตต่างเข้ามาทักท้วง และไม่เห็นด้วยกับการเดินทางไปในครั้งนี้ ทั้งอันตราย ลำบากคนอื่นที่ต้องเข้าไปช่วยเหลือหากเกิดเหตุร้ายขึ้น หากโดนจับไปก็ลำบากรัฐต้องไปเจรจาค่าไถ่อีก เวลาสื่อใหญ่ๆเข้าไปทำข่าว ก็มีหน่วยงานสนับสนุน หรือควรไปกับองค์กรระหว่างประเทศอย่าง องค์การสหประชาชาติ หรือUN แต่ในกรณีของ มิ้นท์เธอกลับไปทำ “คอนเทนต์ส่วนตัว”

หลังจากเรื่องราวของ “มิ้นท์”เป็นที่วิจารณ์ ต่างมีแฟนคลับของเธอเข้าไปคอมเมนต์คนที่เข้ามาโพสต์ตักเตือนจนกลายเป็นดราม่าขึ้นมา โดยหลังจากนั้น “มิ้นท์” ได้โพสต์อัพเดตขอให้ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วงเธอ เพราะเดินทางไปมาแล้วทั่วโลก ก่อนไปก็ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ไม่กลัวอะไร ขออภัยที่ทำให้เป็นห่วง จริงๆไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น

แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดราม่าที่เกิดขึ้นยังไม่จบลงเพียงเท่านั้น เพราะปรากฏว่า มีคนเข้ามาคอมเมนต์สอบถามว่า สถานการณ์เป็นแบบนี้ติดต่อกับทูตบ้างหรือยัง เพราะในอัฟกานิสถานไม่มีสถานทูตไทย ไปติดต่อใครว่าจะมีคนมารับ ซึ่ง “มิ้นท์ I Roam Alone” ได้คอมเมนต์ตอบกลับว่า “ติดต่อสถานทูตอัฟกานิสถานในประเทศอื่นสิ ทำไมต้องไปติดต่อทูตไทย” จนทำให้ทัวร์ตามไปลงคนมาเมนต์หาว่าไม่รู้เรื่อง มิ้นท์เดินทางบ่อย เขาเก่ง ต้องหาข้อมูลเก่งอยู่แล้ว แต่ภายหลังกลับมีคนมาเฉยว่า ที่แท้แล้ว ผู้ที่เข้ามาคอนเมนต์สอบถามดังกล่าว คือคนทำงานด้านการทูตในแถวแอฟริกา และก็มาสอนว่ามันต้องติดต่อที่ไหน ติดต่อที่อิสลามาบัดไหมมันใกล้สุด

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวปรากฏเป็นดราม่าอย่างดุเดือดในโลกออนไลน์ ล่าสุดทางด้าน “I Roam Alone” ได้ลบโพสต์ทั้งหมดที่เกี่ยวกับการเดินทางไปยังอัฟกานิสถาน ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว..