แฟนบอล รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน กว่า 400,000 คน ออกมาร่วมฉลองในพิธีการแห่ถ้วยแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และแชมป์ลีกของ “ราชันชุดขาว” เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังมหาอำนาจลูกหนังแห่งแดนกระทิงดุ เพิ่งคว้าแชมป์ยุโรปมาครองเป็นสมัยที่ 14 และเป็นครั้งที่ 5 ในรอบ 9 ปีหลังสุด ด้วยการเฉือนชนะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ชานกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

สำหรับพิธีฉลองแชมป์ของ “ราชันชุดขาว” เริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเวลา 18.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยหลังลงจากเครื่องบิน ทัพนักเตะและทีมงาน รีล มาดริด เดินทางไปยังโบสถ์อัลมูเดนา ก่อนจะไปต่อที่ศาลาว่าการ เพื่อเข้าพบกับนายกเทศมนตรีกรุงมาดริด ก่อนจะขึ้นรถบัสเปิดประทุนไปยังจัตุรัสซิเบเลส ซึ่งมีแฟนบอลไปรอเฮถึงกว่า 400,000 คน โดยใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง ก่อนจะออกเดินทางไปฉลองกันต่อที่สนามซานติอาโก เบร์นาเบว รังเหย้าของทีม พร้อมการต้อนรับของแฟนบอลในสนามกว่า 50,000 คน

ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร “ราชันชุดขาว” กล่าวด้วยความปลื้มปีติว่า “เราภูมิใจมากที่เอาถ้วยแชมป์ใบนี้กลับมาให้แฟนบอลของเราได้ชื่นชมกันในบ้านของเรา มาดริด คือจุดเริ่มต้นของเรา และจากที่นี่ เราสามารถแสดงคุณค่าของเราให้โลกได้ประจักษ์ แชมป์ยุโรปครั้งนี้จะเป็นที่จดจำว่าเป็นหนึ่งในแชมป์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ เมื่อดูจากเส้นทางถึงการคว้าแชมป์ และเป็นอีกครั้งที่ รีล มาดริด สามารถครองใจแฟนบอลได้อีกครั้ง ผมอยากขอบคุณแฟนบอลทุกคน สโมสรแห่งนี้ไม่มีใครเป็นเจ้าของ เพราะพวกคุณทุกคนคือผู้ลิขิตโชคชะตาของตัวเอง”

เครดิตภาพ : REUTERS, Getty Images