“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย ชุด 23 ปี เตรียมแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน โปรแกรมเตะกลุ่ม C ของทีมชาติไทย วันที่ 2 มิ.ย. เวลา 22.00 น. พบ เวียดนาม, วันที่ 5 มิ.ย. เวลา 22.00 น. พบ มาเลเซีย และวันที่ 8 มิ.ย. เวลา 20.00 น. พบ เกาหลีใต้

กรณีการถ่ายทอดสด ฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย นั้น ELEVEN Sports จะเป็นผู้ได้ลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดสดทางออนไลน์ ถึงตอนนี้คาดว่าจะไม่มีฟรีทีวีของไทยซื้อลิขสิทธิ์ โดย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด รายการชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้าย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จะจัดการเอง และ เอเอฟซี ได้ขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดให้ ELEVEN Sports ไปบริหารจัดการในอาเซียน ไม่ผ่านทางสมาคมบอลไทย เท่าที่ทราบตอนนี้ยังไม่มีฟรีทีวีของไทยติดต่อซื้อลิขสิทธิ์

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการดูบอล 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ทาง ELEVEN Sports จะคิดค่าแพ็กเกจรายเดือนในการชมด้วย ประมาณ 100 บาท

นายพาทิศ กล่าวว่า ส่วนเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือกนั้น เอเอฟซี ให้เจ้าภาพแต่ละกลุ่มจัดการ ซึ่งสมาคมฟุตบอลของทีมที่เข้าร่วมในกลุ่มนั้นๆ ก็จะได้สิทธิด้วย ของไทย AIS Play จะดำเนินการถ่ายทอดสด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศึกเอเชี่ยนคัพรอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ไทยรัฐทีวี ได้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดด้วย โปรแกรมเตะของทีมช้างศึก วันที่ 8 มิ.ย. พบ มัลดีฟส์, วันที่ 11 มิ.ย. พบ ศรีลังกา และวันที่ 14 มิ.ย. พบ “เจ้าภาพ” อุซเบกิสถาน.