เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่​ สน.ทองหล่อ นายอาคม​ คงสวัสดิ์​ ทนายความ ได้เดินทางนำเอกสารยื่นให้กับ พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เรื่องกำหนดการเข้าพบพนักงานสอบสวนของ นายวรินทร วัตรสังข์​ หรือ ​แอนนา อายุ 37 ปี ผู้ถูกออกหมายจับในคดีหวยทิพย์​ เพื่อประสานขอกลับไทยสู้คดี

นายอาคม​ ทนายความแอนนา เปิดเผยว่า หลังจากที่มีข่าวการออกหมาย แอนนาได้ติดต่อมาหาตนโดยมอบอำนาจให้ตนเข้ามาติดต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งแอนนาจะเดินทางกลับมาเมืองไทยในวันที่ 2 มิ.ย.นี้ ด้วยเที่ยวบินทีจี 931 เวลา 06.00 น. สนามบินสุวรรณภูมิ เชื่อว่าในวันดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะเชิญตัวพร้อมควบคุมแอนนามาที่โรงพักทันที เพื่อทำการสอบสวนอย่างละเอียด

เบื้องต้นที่ได้สอบถามไปนั้น ทราบว่าแอนนามีชื่อเป็นกรรมการนิติบุคคลที่ไม่มีอำนาจลงนามกับบริษัทในการสั่งซื้อหรือสั่งขายลอตเตอรี่ พร้อมให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายลอตเตอรี่ วันนี้ที่มายื่นเพราะอยากให้ทราบความประสงค์ว่าไม่ได้จงใจหลบหนี แต่อยากสู้คดี ส่วนการประกันตัวนั้นได้คุยกันไว้เบื้องต้นแล้ว ซึ่งเหมือนกับที่ นายวินรวีร์ ใหญ่เสมอ หรือ ต๊ะ บอยสเก๊าท์ ถูกจับกุมและได้ประกันตัว เป็นเหตุพฤติกรรมเดียวกัน ตนจึงหวังว่าแอนนาก็คงได้รับความยุติธรรมแบบนั้นเช่นกัน