สูญเสียอีกหนึ่งบุคคลสำคัญของวงการมวยไทย เมื่อเฟซบุ๊ก มิสเตอร์ป๋อง แจ้งข่าวร้าย “เฮียม้อ” ชูเจริญ รวีอร่ามวงศ์ โปรโมเตอร์ศึกดาวรุ่งชูเจริญ และศึกชูเจริญมวยไทย โดยระบุข้อความว่า ต้านไม่ไหว “เฮียม้อ” สิ้นลม ขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสีย “เฮียม้อ” ชูเจริญ รวีอร่ามวงศ์ โปรโมเตอร์ศึกดาวรุ่งชูเจริญ เวทีราชดำเนิน และศึกชูเจริญมวยไทย เฮียม้อ ติดเชื้อโควิด-19 นอนรักษาเดือนเศษ แม้เชื้อจะหายแต่ได้ทำลายระบบภายในจนไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

อย่างไรก็ตาม “มิสเตอร์ป๋อง” ยังได้กล่าวแสดงความเสียใจผ่านทาง “ยูทูบ” ถึงอาการป่วยของ “เฮียม้อ” ชูเจริญ ระวีอร่ามวงศ์ ด้วยว่า ไม่ทราบว่า “เฮียม้อ” รับเชื้อมาจากไหน แต่มีอาการป่วยประมาณ 2 สัปดาห์ และเชื้อลงปอด ดังนั้น จึงต้องเข้ารับการรักษาอาการที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลปิยะเวท พระราม 9 ประมาณ 30 กว่าวัน และมีอาการหนัก โดยเชื้อเข้าไปทำลายระบบภายในของ “เฮียม้อ”

ซึ่ง “เฮียม้อ” นอนอยู่โรงพยาบาลประมาณ 30 กว่าวันนั้น เชื้อโควิดนั้นหายจริง แต่พอหายติดเชื้อแล้ว ระบบภายในไม่เหมือนเดิม มีอาการทรงกับทรุดๆ พอเชื่อโควิดหาย ก็มีการย้าย “เฮียม้อ” จากโรงพยาบาลปิยะเวท มาที่โรงพยาบาลกลาง ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านของ “เฮียม้อ” และจากวันนั้นเป็นต้นมา ก็ได้รับข่าวเศร้า เพราะต้องสูญเสียบุคคลสำคัญของวงการมวยไป เพราะไม่สามารถที่จะยื้อชีวิต “เฮียม้อ” เอาไว้ได้ เพราะระบบภายในถูกทำลาย

ทั้งนี้ที่ผ่านมา “เฮียม้อ” ถือว่าเป็นบุคคลที่รักษาสุภาพมากคนหนึ่ง และอายุก็จะ 80 แล้ว และเป็นคนที่รักษาร่างกายดีมากๆ และเป็นโปรโมเตอร์มวยสนามเวทีราชดำเนิน มายาวนานที่สุด ถือว่าเป็นลูกหม้อของเวทีราชดำเนิน เลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่า ตลอดชีวิตของโปรโมเตอร์มวย ชูเจริญ ระวีอร่ามวงศ์ สร้างประโยชน์ให้กับวงการมวยเอาไว้มากมาย

ท้ายที่สุดนี้ ขอแสดงความอาลัย และขอให้ “เฮียม้อ” ไปสู่ภพภูมิที่ดี เพราะเฮียเหนื่อยมามากแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้สร้างนักมวยมามากมาย ส่วนใหญ่เป็นดาวเด่นทั้งนั้น อาทิ อนุวัตน์ แก้วสำริต หรือ เพชรฆาตขนตางอน, จอมยุทธกตัญญู เป็นต้น

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก มิสเตอร์ป๋อง