เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ได้โพสต์ข้อความระบุว่า คุณประยุทธ์ ตอบว่า งบลงทุนปี 2565 ที่ต่ำกว่าร้อยละ 20 ซึ่งเป็นการผิด พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลังของรัฐ นั้น เพราะ กรรมาธิการวิสามัญของสภา เป็นคนตัด เหมือนจะบอกว่า รัฐบาลไม่เกี่ยว

เหตุผลนี้ เหมือนพยายามขว้างงูให้พ้นคอแต่ท้ายสุดงูกลับมารัดคอตัวเอง

1. ประธานกรรมาธิการเป็นคนของรัฐบาล คือ รมต.กระทรวงการคลัง นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ และกรรมาธิการที่มาจากส่วนโควตารัฐบาลที่ประกอบด้วยรัฐมนตรีอีกหลายราย

2. การลงมติในวาระที่ 3 เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2564 เพื่อเห็นชอบ พ.ร.บ.งบประมาณ เป็นมติ เห็นด้วย 257 เสียง ไม่เห็นด้วย 189 เสียง เสียงที่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2565 ที่ผิด พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลัง เป็น ส.ส.จากพรรครัฐบาลทั้งหมด 

ขอบคุณ ท่านนายกรัฐมนตรีที่ชี้เป้าว่า ใครมีส่วนในการจัดทำ งบประมาณปี 2565 ที่ผิดกฎหมาย ขัดกับ พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลังของรัฐ

เดี๋ยวจะปรึกษากับ ศรีสุวรรณ จรรยา ว่าจะรวมเอา ครม. และ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลที่ยกมือลงมติทั้งหมด เพื่อยื่น ป.ป.ช. ตามกระบวนการส่งศาลฎีกาเพื่อถอดถอน กันเมื่อไหร่ดี

พี่ศรี เขาจับมือรับปากกับผมแล้ว ว่าจะช่วยกันยื่น ป.ป.ช. ในรายการ ถกไม่เถียง ของคุณทิน ทางช่อง 7 เมื่อเย็นวันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2565

รอไม่เกิน 2 สัปดาห์ น่าจะได้เรื่องครับ