กรณีภาพเหตุการณ์ รร. แห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ 2 กลุ่ม พากันเข้าตะลุมบอนชกต่อยกันใน รร. จากนั้นกลุ่มที่มีพวกน้อยกว่าได้วิ่งหนีขึ้นไปที่ชั้น 2 ของอาคารเรียน โดยอีกกลุ่มวิ่งไล่ตามขึ้นมา และกรูกันเข้าไปชกต่อยกัน ท่ามกลางเสียงร้องด้วยความตกใจของเพื่อน นร. และเสียงร้องห้ามของครู แต่ไม่ฟัง จนครูชายหลายคนต้องเข้าไปขวางกลางเพื่อห้ามปราม เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 11.00 น. ของวันที่ 18 พ.ย. ช่วงกำลังเปลี่ยนคาบเรียน กระทั่งมีการนำไปเผยแพร่ในสื่อโซเชียล มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

สุดวุ่น! นักบอลสโมสรตะลุมบอนนร.เจ้าถิ่น ครูเข้าห้ามโดนต่อย-สั่งย้ายรร.ด่วน

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ดร.รัตติกร ทองเนตร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ควบคุมดูแล รร.ระดับมัธยมศึกษาในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ และ จ.ยโสธร กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องนี้ได้มอบให้ผู้บริหาร รร. และทีมบริหารของ รร. รวมถึงบุคลากรที่เกี่ยวข้องทั้งชุมชนและผู้ปกครองนักเรียนได้ร่วมกันแก้ปัญหาตรงนี้ โดยให้สืบหาข้อเท็จจริงข้อมูลต่างๆ เพื่อความยุติธรรมกับทุกฝ่ายจะได้มีความสุขกัน เพื่อให้ รร. เป็นบ้านที่น่าอยู่ และเพื่อให้เด็ก นร. ได้เรียนหนังสืออย่างมีความสุข

ดร.รัตติกร กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก จึงได้กำชับให้ผู้บริหาร รร. ที่เกิดเหตุ และ รร. ทุกแห่งในสังกัด ได้มีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และให้มีการปฏิบัติตามแนวทางตามที่ทางราชการได้กำหนดไว้ ตามนโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และตามนโยบายของท่านเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยเรื่องความปลอดภัยในสถานศึกษาเป็นเรื่องสำคัญต้องมาก่อนทุกเรื่อง เด็กทุกคนที่มาเรียนใน รร.มัธยมศึกษาทุกแห่งในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ และ จ.ยโสธร จะต้องมีความปลอดภัย เพื่อให้ นร. ทุกคน ได้เรียนหนังสืออย่างมีความสุข ซึ่งตนได้สั่งการให้ผู้บริหาร รร. ที่เกิดเหตุ ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและให้รายงานผลการตรวจสอบให้ทราบโดยด่วนที่สุด เพื่อจะได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ได้รับทราบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ รร. และผู้นำหมู่บ้าน ได้เปิดเผยข้อมูลว่า นร. ที่เป็นนักฟุตบอลของสโมสรแห่งหนึ่ง ที่ได้นำนักฟุตบอลมาเรียนหนังสือที่ รร. แห่งนี้ มักจะทำตัวเด่นกว่า นร. ของ รร. ที่เป็นลูกหลานของชาวบ้านในหมู่บ้าน เนื่องจากถือว่าเป็นนักฟุตบอล มีศักดิ์ศรีเหนือกว่า โดยช่วงภาคเรียนที่ผ่านมา ด.ช.อ๊อฟ (นามสมมุติ) กับพวก นร. ซึ่งเป็นนักฟุตบอล เคยมีปากเสียงกับกลุ่ม นร. ที่เป็นลูกหลานคนในหมู่บ้านมาก่อนแล้ว แต่ว่ายังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น กระทั่งเมื่อวานนี้ (18 พ.ย.) ที่ปรากฏเป็นข่าว

ซึ่งจากเห็นการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ผู้บริหาร รร. ที่เกิดเหตุ ได้สั่งพักการเรียนกลุ่ม นร. ที่เป็นนักฟุตบอล 7 วัน และสั่งพักการเรียน นร. ที่เป็นกลุ่มลูกชาวบ้าน 3 วัน เพื่อป้องกันไม่ให้มีเรื่องลุกลามมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมทั้งได้ประสานงานขอกำลังเจ้าหน้าที่ ตร. มาช่วยดูแลความสงบเรียบร้อยภายในบริเวณ รร. และภายในหมู่บ้านด้วย เนื่องจากว่า กลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านใกล้ รร. ได้แสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมาก ที่กลุ่ม นร. ที่เป็นนักฟุตบอลมารุมทำร้ายร่างกายและไล่ตีชกต่อย นร. ที่เป็นลูกหลานของชาวบ้าน จนทำให้ได้รับบาดเจ็บหลายคนในขณะนี้ อีกทั้งกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านไม่พอใจที่กลุ่ม นร. นักฟุตบอล ได้ชกต่อยครูที่เข้าไปห้ามปราม โดยไม่มีความเคารพคณะครูแต่อย่างใดอีกด้วย ขณะเดียวกัน นร. ลูกหลานชาวบ้านที่โดนรุมทำร้ายร่างกาย แพทย์ รพ. ประจำอำเภอ กำลังรอสังเกตอาการว่าได้รับบาดเจ็บตรงไหนอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะได้ทำการรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วนต่อไป