อุบัติเหตุในช่วงวันที่ผ่านมา เพื่อเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์

เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนท้ายรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บนทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก ฝั่งขาขึ้นมุ่งหน้าเพชรบูรณ์ ช่วงระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 137-138 ใกล้จุดยูเทิร์น กลับรถหน้าไร่มะขามหวานชนิกา หมู่ 9 บ้านซับสาริกา ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน บร 9735 เพชรบูรณ์ จอดอยู่ที่ริมถนน ด้านหน้ารถได้ชนท้ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110i สีดำแดง ทะเบียน 1กง 1091 เพชรบูรณ์ เสียบติดคาอยู่ ห่างจุดเกิดเหตุออกไปประมาณ 100 เมตร พบศพ นางสมุด ปาลี อายุ 56 ปี และ นางสุภาพ ดวงบุปผา อายุ 53 ปี คนขับและคนซ้อน รถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นญาติกัน มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่ 9 บ้านทรัพย์เกษตร ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน ซึ่งกลับจากการไปทำธุระที่ศาลจังหวัดวิเชียรบุรี นอนเสียชีวิตคาที่ อยู่ที่ริมถนนฝั่งเลนขวา

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (31 พ.ค.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 46 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-31 พ.ค.65 มีผู้เสียชีวิต 1,178 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-31 พ.ค.65 มีผู้เสียชีวิต 6,177 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 6,270 ศพ.