เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังได้มีการปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม (LPG) อีกกิโลกรัมละ 1 บาท เป็นวันแรก ตามที่คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ได้เคยมีมติให้ทยอยปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม เพื่อสะท้อนราคาที่แท้จริงในตลาดโลก และเพื่อเสถียรภาพเงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งถือเป็นการปรับรอบที่ 3 รวมปรับราคาไปแล้ว 45 บาทต่อถัง ล่าสุดมูลนิธิมูลนิธิแสงสวรรค์ประชานุเคราะห์ที่ดูแลเด็กกว่า 100 คน ที่ต้องประกอบอาหารวันละ 3 มื้อ เริ่มได้รับผลกระทบจากราคาก๊าซหุงต้มที่ขึ้นดังกล่าว

นางปัทมา นามโลมา ผู้อำนวยการมูลนิธิแสงสวรรค์สงเคราะห์ เปิดเผยว่า ทางมูลนิธิฯ นั้นต้องใช้ก๊าซหุงต้มวันละประมาณ 1 ถังใหญ่ (36 กิโลกรัม) กับอีก 2 ถังเล็ก (15 กิโลกรัม) เป็นเงินประมาณ 1,940 บาท แต่ล่าสุดก๊าซหุงต้มมีการปรับราคาขึ้นอีกกิโลกรัมละ 1 บาท ทำให้ทางมูลนิธิต้องจ่ายเงินค่าก๊าซหุงต้มเพิ่มเป็นจำนวนเงินกว่า 2,000 บาท ต่อการซื้อก๊าซหุงต้ม 1 ครั้ง ทำให้เดือดร้อนจากรายจ่ายที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ มูลนิธิแสงสวรรค์ประชาสงเคราะห์จังหวัดนครสวรรค์ เป็นมูลนิธิและโรงเรียนเด็กกำพร้า มีเด็กในความรับผิดชอบทั้งแบบไปและกลับ นอกจากนี้ยังมีเด็กกินนอนที่อยู่ภายในโรงเรียน โดยเงินทั้งหมดที่นำมาใช้จ่ายเป็นเงินที่ได้รับมาจากการบริจาคของผู้ที่ใจบุญ เบื้องต้นทางมูลนิธิต้องนำเงินเก่า ซึ่งเก็บไว้เมื่อหลายปีก่อนออกมาใช้จ่าย เพราะในขณะนี้ยอดบริจาคน้อยกว่ารายจ่าย กระทบจากค่าวัตถุดิบที่เพิ่มสูงขึ้นแบบรายวัน.