วันที่ 31 ก.ค. เพจเฟชบุ๊ก Nat Thanakitamnuay ของนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท หลานของ ดร.อำนวย วีรวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความคำขอโทษจาก ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ถึงประชาชนคนไทย หลังหลายปีที่ผ่านมาเป็นส่วนหนึ่งนำพาประเทศไทยมาจนถึงจุดตกต่ำในเวลานี้

แห่ให้กำลังใจไฮโซ“ลูกนัท” ประกาศร่วมคาร์ม็อบ “สมบัติทัวร์”ไล่ “บิ๊กตู่”

ทั้งนี้ลูกนัทได้ใช้พื้นที่ในเฟซบุ๊กชี้แจงกรณีด่าคุณทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในช่วงปี 53 ว่าตอนนั้นเชื่อมั่นว่าสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศไทยได้ สร้างสังคมที่มีความยุติธรรม แต่ยังขาดซึ่งประสบการณ์ ถูกสื่อและผู้ใหญ่ให้ข้อมูลว่า พี่น้องเสื้อแดงและคุณทักษิณเป็นคนเลว มาวันนี้รู้ว่าต้องใช้อารมณ์ให้น้อยลง จึงกราบขออภัยทุกคนที่ได้ล่วงเกินและเสียใจกับความมุทะลุของตัวเองในวันนั้นจริง ๆ

ส่วนกรณีการร่วมชุมนุมม็อบ กปปส.ปี 57 นั้น ก็ได้ขอโทษที่มีส่วนร่วมในการล้มการเลือกตั้ง ชักชวนมวลชน จนเกิดการรัฐประหาร 22 พ.ค. 57 ซึ่งลูกนัทบอกว่าเป็นสิ่งที่ละอายแก่ใจที่สุด ที่ทำให้ประเทศมาถึงทางตันและเป็นอย่างทุกวันนี้ ส่วนกรณีการขับรถพุ่งชน จยย.ของพี่น้องเสื้อแดงก็ชี้แจงว่า ไม่ได้เจตนาขับชน เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง ตอนนั้นจะกลับบ้าน ขับไปตามความคุ้นเคยจนเจอกับมวลชนเสื้อแดง ด้วยความที่รถสะดุดตาทำให้คนเข้าใจว่ามาก่อกวน จึงมีคนกรูมาที่รถ ต้องขับหนีลงท้ายชนข้าวของ มีตำรวจมาช่วยพาออกไป หลังเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ก็ได้ขอโทษและชดใช้ความเสียหายทุกคนแล้ว ทั้งนี้ลูกนัทย้ำว่าหากใครยังมีคำถามจะถามสามารถติดต่อพูดคุยได้ และจะชี้แจงสาเหตุที่เปลี่ยนใจมายืนข้างประชาชน และย้ำว่ากราบขอโทษจากใจจริง

ติดตามอ่านโพสต์ดังกล่าวได้ที่นี่