แคสเปอร์ รุด นักหวดหนุ่มมือ 8 ของรายการจากนอร์เวย์ ยอมรับเหมือนฝันที่เป็นจริงที่จะได้เจอกับ ราฟาเอล นาดาล เจ้าของแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 13 สมัยและรวมเป็นแชมป์แกรนด์สแลม 21 สมัย ในประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพ่น หลังจากรุดเอาชนะมาริน ซิลิช มือ 20 จากโครเอเชีย 3-1 เซต 3-6, 6-4, 6-2, 6-2 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกในชีวิต

นักหวดวัย 23 ปี กล่าวว่า “ใช่ มันคงจะวิเศษมากที่ผมจะได้ไปอยู่ตรงนั้นด้วยตัวเอง หลังจากที่คุณได้เห็นทุกคนที่เคยเล่นกับเขาในรอบชิงชนะเลิศ แน่นอนว่าผมจะมีโอกาสคว้าแชมป์ และคงจะดีกว่าถ้าได้คุยโวตอนเลิกเล่นว่าคว้าแชมป์นี้ได้”

“ผมแค่จะพยายามสนุกกับการแข่งขัน ผมรู้ว่าเป็นรอง แต่ผมจะพยายาม และถ้าจะมีโอกาสทำสำเร็จ ผมก็ต้องเล่นเทนนิสให้ดีที่สุดในชีวิต และผมเชื่อว่าจะสามารถทำได้ ตอนยังเด็ก คุณแค่คิดว่ามันคงสนุกที่สักวันจะได้ออกทีวี ผมไม่ได้จินตนาการมากไป แต่มันเหมือนเป็นความฝันและอยู่ในความคิดเสมอ”

ด้าน อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือ 3 ของรายการจากเยอรมนี ที่ตกรอบไปแบบดวงกุด เมื่อได้รับบาดเจ็บข้อเท้าขวาจนต้องขอยอมแพ้ ในขณะที่ ราฟา นาดาล นำอยู่ 7-6 (10-8), 6-6 ยอมรับอย่างกังวลว่าตนอาจเจ็บหนัก

“ดูเหมือนว่าผมจะได้รับบาดเจ็บหนัก แต่ทีมแพทย์ยังคงตรวจสอบอยู่ และเราจะแจ้งให้คุณทราบทันทีที่มีข้อมูลเพิ่มเติม” ซเวเรฟ ที่ถูกเข็นเข้าไปในห้องแต่งตัว ก่อนที่ใช้ไม้ค้ำยันกลับมาเพื่อยืนยันว่าไม่สามารถแข่งต่อได้